Giá bạch tuộc giảm từ mức cao kỷ lục

(vasep.com.vn) Giá bạch tuộc gần đây có xu hướng giảm, sau khi đạt mức kỷ lục trong nửa đầu năm nay đã ảnh hưởng đến nhu cầu mặt hàng này.

Do giá cao, một số người mua đã giảm hoặc thậm chí dừng các đơn đặt hàng trong những tháng gần đây, khi các nhà hàng chuyển sang sản phẩm rẻ hơn hoặc giảm lượng khẩu phần. Điều này hiện đang ảnh hưởng đến giá.

Giá đang có xu hướng giảm nhưng dự kiến ​​trong vụ thu hoạch tiếp theo giá sẽ giảm xuống nhiều hơn, Manuel Rodriguez, Giám đốc thương mại của công ty chế biến Tây Ban Nha Fesba cho biết.

Mức giá hiện giảm 2 EUR (2,31 USD)/kg, một nguồn tin ở Morocco cho biết thêm, ví dụ giá bạch tuộc T6 Morocco hiện đạt khoảng 10,60 EUR/kg, giảm từ mức 12,60 EUR/kg vào tháng 4/2017. Các đại lý cũng đang bán hàng tồn kho nhanh hơn. Trước đó, một số công ty dự trữ hàng tồn kho với dự đoán rằng giá sẽ tiếp tục tăng.

Các nguồn tin chỉ ra rằng giá bạch tuộc ở Mexico, khu vực vẫn tiếp tục khai thác, đã giảm khoảng 1 EUR/kg.

Việc thương mại bạch tuộc đã “phát triển khá tốt”, Sergio Reis, Giám đốc điều hành của công ty Bồ Đào Nha và công ty chế biến Brasmar cho biết. Công ty đã đầu tư 22 triệu euro vào hai cơ sở chế biến mới cho bạch tuộc và cá tuyết cod năm ngoái. Năm nay, công ty gần đây đã giành được một giải thưởng quốc gia ở Bồ Đào Nha cho các sản phẩm bạch tuộc của mình.

Cho đến giữa năm, ngay cả với giá bạch tuộc rất cao, nhu cầu về mặt hàng này rất mạnh. Nhưng hiện tại trong hai, ba tháng qua, nhu cầu gần như chững lại với lý do chính là giá cao.

Giá bạch tuộc cao kỷ lục đã thúc đẩy việc hợp nhất giữa các công ty đánh cá Tây Ban Nha.

Vụ khai thác bạch tuộc tiếp theo ở Morocco dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào khoảng giữa tháng 12/2018. Sản lượng khai thác cao hơn, do sinh khối khỏe mạnh trong nước, có thể làm giá giảm hơn nữa, nguồn tin Morocco cho biết. Nhưng do thời gian vận chuyển, bạch tuộc tươi có thể không XK sang Italy và Tây Ban Nha cho đến năm sau nếu sản lượng khai thác tốt và những quốc gia đó sẽ phải dựa vào các trữ lượng hiện có trong mùa Giáng sinh và Năm mới.

Adriana Canosa, Giám đốc bán hàng tại công ty cho biết, công ty chế biến bạch tuộc của Tây Ban Nha Frigorificos de Camarinas có doanh thu bạch tuộc tăng trưởng hàng năm, mặc dù giá cao trong năm nay đã làm giảm một số người mua tại các thị trường lớn nhất Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha.

Công ty đang xây dựng một nhà máy chế biến 5 triệu euro mới ở Agadir, Morocco, để tăng sản lượng bạch tuộc nấu chín và gần với nguồn cung nguyên liệu hơn. Nhà máy mới sẽ sản xuất lên tới 100 tấn bạch tuộc nấu chín một ngày.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục