FDA: Hoãn hầu hết các cuộc thanh tra nước ngoài cho đến tháng 4/2020

(vasep.com.vn) Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã quyết định hoãn hầu hết các cuộc thanh tra với các cơ sở sản xuất nước ngoài. Ngày 10/3/2020, FDA đã cung cấp một báo cáo cập nhật về tình trạng thanh tra của FDA bên ngoài Mỹ. Theo đó để đối phó với sự bùng phát của dịch bệnh, FDA đã quyết định hoãn các cuộc thanh tra đến tháng 4/2020. Ngoài ra, FDA cũng đã áp dụng lệnh cấm công tác nước ngoài đối với các quan chức của tổ chức bên cạnh việc hạn chế di chuyển trong nước. Trong tháng 2/2020, FDA cũng đã dừng việc thanh tra tại Trung Quốc.

Trong báo cáo của mình, FDA thông báo rằng trong thời điểm chưa thể kiểm tra thực tế các sản phẩm hoặc nhà sản xuất ở nước ngoài do FDA quản lý, Cơ quan này sẽ áp dụng các biện pháp bổ sung để đảm bảo an toàn cho các sản phẩm NK vào Mỹ, bao gồm từ chối nhập sản phẩm không an toàn vào Mỹ, kiểm tra thực tế hoặc lấy mẫu sản phẩm tại Hải quan, xem xét lịch sử tuân thủ trước đây của công ty và sử dụng chia sẻ thông tin từ Chính phủ các nước XK như một phần của thỏa thuận bảo mật và công nhận lẫn nhau.

FDA cũng lưu ý sẽ tiếp tục hợp tác với Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Quốc gia trong việc thanh tra kỹ các sản phẩm dự định NK vào Mỹ, vi phạm các yêu cầu pháp lý hiện hành đối với các sản phẩm do FDA quản lý, có thể đến từ nhiều lý do khác nhau, chẳng hạn như lần đầu tiên các nhà NK có thể không quen thuộc với các yêu cầu quy định hoặc lặp lại hành vi sai phạm nhằm cố gắng lách luật.

FDA cho biết sẽ tiếp tục đánh giá và hiệu chỉnh cách tiếp cận của Cơ quan này khi cần thiết để thúc đẩy các nỗ lực phản ứng của Liên bang trong cuộc chiến chống lại COVID-19. 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục