EU viện trợ cho ngành thủy sản

(vasep.com.vn) Ủy ban châu Âu (EU) mới đây đã đưa ra khung viện trợ Nhà nước tạm thời cho các quốc gia thành viên nhằm hỗ trợ tài chính cho các nhà hoạt động thủy sản sau khi nhận thấy các lĩnh vực khai thác và nuôi trồng thủy sản đều bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19.

Nhu cầu tiêu thụ thủy sản trên toàn khối đã giảm mạnh trong những tuần gần đây khi các nhà bán lẻ, nhà hàng, căng tin và những nhà NK lớn khác đều giảm NK hoặc tạm dừng các hoạt động của họ. Đồng thời, chuỗi cung ứng cũng bị ảnh hưởng bởi sự gián đoạn của các dịch vụ hậu cần khác.

Khung viện trợ mới cho phép các quốc gia thành viên đưa ra một khoản hỗ trợ trợ lên tới 120.000 EUR (130.476 USD) cho mỗi ngành và có thể thực hiện dưới hình thức hỗ trợ trực tiếp hoặc các biện pháp ưu đãi thuế.

Khung viện trợ này trong một số trường hợp có thể quyết định việc một doanh nghiệp phải tạm dừng hoạt động kinh doanh hay có thể tiếp tục phát triển.

Ủy viên Môi trường, Đại dương và Nghề cá châu Âu, Virginijus Sinkevičius cho biết “Ngư dân khai thác, người nuôi trồng thủy sản và phụ nữ là những đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề nhất do nhu cầu tiêu thụ thủy sản giảm mạnh. Tuy nhiên, EU luôn đồng hành cùng nghành thủy sản để vượt qua cuộc khủng hoảng này. EU luôn cố gắng duy trì phát triển ngành thủy sản với các cộng đồng ngư dân ven biển có sinh kế trong thời điểm hiện tại và trong tương lai”.

Theo EU, khung viện trợ này không chỉ mang lại những tác động tích cực cho ngành khai thác và nuôi trồng thủy sản, các lĩnh vực khác như công nghệ sinh học hay du lịch cũng sẽ được hưởng lợi. Khung viện trợ được thực hiện tới ngày 31/12/2020 đối với những lĩnh vực bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục