Đức: Doanh số bán thủy sản đông lạnh giảm

(vasep.com.vn) Doanh số bán hải sản đông lạnh của Frosta kéo theo sự suy giảm của thị trường Đức. Frosta, một nhà chế biến thực phẩm chế biến sẵn và hải sản đông lạnh lớn ở Đức, công bố thu nhập cao hơn vào năm 2023 khi thương hiệu bán lẻ cùng tên của họ tiếp tục giành được thị phần tại thị trường Đức.

Đức Doanh số bán thủy sản đông lạnh giảm

Giám đốc điều hành Felix Ahlers cho biết khối lượng cá đông lạnh mang thương hiệu Frosta đã tăng 5,3% trong năm ngoái, được hỗ trợ bởi mức tăng trưởng hai con số của các sản phẩm chủ lực như cá phi lê và cá cắt thanh. Kết quả này đã đánh bại sự sụt giảm trong tổng doanh số bán lẻ thủy sản đông lạnh của Đức trong bối cảnh cạnh tranh thị trường khốc liệt.

Ahlers cho biết chi phí vật chất và hậu cần “vẫn ở mức cao” và chi phí năng lượng tăng lên “mức cao nhất cho đến nay” trong năm tài chính vừa qua. Tuy nhiên, công ty cho biết "phần lớn" không có sự gia tăng mạnh mẽ về chi phí nguyên vật liệu như năm trước.

Cá cắt thanh của Frosta – hay Fischstabchen trong tiếng Đức – một món “được nhiều người yêu thích” ở Đức, được sản xuất từ philê cá minh thái đông lạnh, đã giảm giá trong bối cảnh nguồn cung tăng. 

Những người mua cá minh thái bỏ đầu và bỏ ruột (H$G) tháng trước chỉ đưa ra mức giá 950 USD/tấn cá có nguồn gốc từ Nga, mức thấp nhất trong 6 năm.

Ngoài hải sản, dòng sản phẩm đồ ăn sẵn đông lạnh có thương hiệu Frosta đã tăng trưởng hai con số về mặt giá trị khi người tiêu dùng Đức chuyển sang dùng bữa tại nhà hàng và tìm kiếm sự tiện lợi do lạm phát, công ty cho biết. Điều này đã thúc đẩy tổng doanh thu thuần tăng 10,4% lên 639,5 triệu euro (688,6 triệu USD) vào năm ngoái. Lợi nhuận ròng sau thuế của tập đoàn tăng 39,7% lên 34,5 triệu euro.

Frosta kỳ vọng doanh số sẽ tăng trưởng khoảng 3-5% vào năm 2024, cùng với lợi nhuận ổn định. Tuy nhiên, thị trường hàng hóa không ổn định, cuộc chiến ở Ukraine và chi phí năng lượng cao là nguyên nhân tiếp tục gây bất ổn.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục