(vasep.com.vn) Sau nhiều tháng doanh số và khối lượng bán hàng sụt giảm, thị trường thủy sản bán lẻ của Hoa Kỳ đã phục hồi vào tháng 9 với hải sản bảo quản trên kệ và tôm đông lạnh đạt mức tăng trưởng mạnh nhất.
Theo dữ liệu mới từ công ty nghiên cứu Circana, giá trị doanh số bán thủy sản tươi sống tăng 0,2% lên 611 triệu USD (562 triệu EUR); doanh số theo khối lượng trong danh mục này tăng 0,6%. Tổng giá trị doanh số bán thủy sản đông lạnh giảm 0,3% xuống 579 triệu USD (532 triệu EUR), nhưng khối lượng tăng 2,1%.
Hải sản bảo quản trên kệ có mức tăng lớn nhất vào tháng 9, với giá trị bán hàng tăng 1,8% lên 256 triệu USD (235 triệu EUR), trong khi khối lượng tăng 8,6%. Giá trung bình giảm 6,2% xuống còn 4,90 USD (4,51 EUR)/pound trung bình đã góp phần vào mức tăng khối lượng.
Giá thủy sản đông lạnh cũng giảm 2,4% xuống còn 7,22 USD (6,64 EUR)/ pound trung bình trong tháng, vì giảm giá ở những mặt hàng bán chạy nhất như tôm đã giúp thúc đẩy tổng doanh số bán thủy sản. Giá tôm đông lạnh giảm 4,7% và giá cá hồi đông lạnh giảm 4,8%.
Giá thủy sản tươi sống trung bình giảm 0,3% xuống còn 9,45 USD (8,69 EUR)/pound. Khi giá giảm, giá trị bán hàng của một số sản phẩm tăng lên. Giá trị bán tôm tươi tăng 0,2%, trong khi khối lượng tăng 3%. Trong khi đó, giá trị bán tôm đông lạnh giảm 3,8% trong tháng 9, nhưng khối lượng tăng 0,9%.
Có một số tín hiệu tích cực về doanh số thủy sản với sự phục hồi nhu cầu đối với tôm. Doanh số bán các loài cá đông lạnh tốt hơn tôm đông lạnh trong tháng 9.
Giá trị bán cá hồi đông lạnh tăng 1,4% và khối lượng tăng 6,5%. Giá trị bán cá minh thái đông lạnh tăng 2,8%, trong khi khối lượng giảm nhẹ 0,8%.
Trong danh mục tươi sống, giá trị bán cá hồi trong tháng 9 năm 2024 giảm 0,2% và khối lượng giảm 2,6% so với cùng kỳ năm 2023. Giá trị bán cua cũng giảm 1,8% và cá rô phi giảm 3%. Tuy nhiên, cá hồi tăng về cả giá trị và khối lượng bán ra, lần lượt 15,4% và 22,5%. Giá trị bán cá tuyết cũng tăng 6,4% và khối lượng tăng 10,7%.