COVID-19 ảnh hưởng đến giá thủy sản

(vasep.com.vn) Tác động của đại dịch COVID-19 đối với chuỗi cung ứng thủy sản toàn cầu có thể được nhận thấy thông qua giá sản phẩm và các giao dịch thương mại.

Giá cá minh thái bỏ đầu và rút ruột, cá tuyết và cá haddock đều có xu hướng giảm do nhu cầu ở Trung Quốc giảm, giá tôm tại ao tại thủ phủ tôm của Ấn Độ là Andhra Pradesh cũng giảm. Giá cá hồi nuôi Na Uy đang giảm do ảnh hưởng của đại dịch tới doanh số của lĩnh vực dịch vụ thực phẩm.

NK các sản phẩm cá minh thái phile cấp đông hai lần của thị trường EU từ Trung Quốc đang giảm, trong khi khối lượng XK cá chẽm và cá tráp từ Thổ Nhỹ Kỳ giảm dù giá tăng.

NK bột cá của Trung Quốc đã tăng trở lại trong tháng 3/2020 khi các lô hàng được sản xuất từ vụ khai thác thứ hai của Peru đã cập cảng của Trung Quốc. Ngoài ra, Trung Quốc đã NK một lượng lớn tôm trong tháng 3/2020 từ Ecuador để bù đắp cho sự sụt giảm lớn từ Ấn Độ. Điều này sẽ mang lại những hy vọng cho các nhà sản xuất trên toàn cầu.

Theo dữ liệu mới nhất, XK tôm của Ecuador trong tháng 3/2020 giảm so với cùng kỳ năm 2019, cho thấy thủ phủ tôm Guayaquil đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục