Chính phủ Trung Quốc đẩy mạnh nâng cao tiêu chuẩn thị trường trong nước và xuất khẩu

(vasep.com.vn) Các nhà chế biến thủy hải sản Trung Quốc có thể phải đối mặt với khó khăn khi mới đây chính phủ nước này thúc đẩy việc nâng cao tiêu chuẩn thực phẩm cung cấp cho thị trường trong nước cũng như cho thị trường XK.

Theo một nghiên cứu của Ủy ban Quản lý Giám sát chứng nhận công nhận quốc gia Trung Quốc (CNCA), chi phí trung bình tăng 50% cho các sản phẩm đạt tiêu chuẩn phục vụ cho thị trường XK cũng như thị trường nội địa Trung Quốc. Điều đó có nghĩa là các nhà sản xuất chế biến cho thị trường trong nước sẽ phải nâng cao tiêu chuẩn sản xuất hoặc nhường chỗ cho các nhà chế biến XK.

Nằm trong chiến dịch giúp các công ty thực phẩm thay đổi, một khẩu hiệu đã xuất hiện trên các phương tiện truyền thông quốc gia, trên các thị trường thực phẩm bán buôn cũng như ghi nhãn tại các siêu thị Trung Quốc trong năm nay là "Tong Xian Tong Tong Tong" (cùng một kênh, cùng một chứng nhận, cùng chất lượng).

Rõ ràng là các nhà chế biến cấp thấp sẽ làm giảm cơ hội của một số nhà XK thủy sản Trung Quốc. Thách thức để thực hiện chiến dịch này còn nhiều, năm 2016, Trung Quốc NK khoảng 44 USD (37 tỷ euro). Trong khi đó, kim ngạch XK của Trung Quốc trong ngành thực phẩm là 50 tỷ USD (42 tỷ euro), do vậy các nhà XK có xu hướng tìm kiếm cơ hội kinh doanh trong thị trường nội địa hơn.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục