Chính phủ Pakistan đặt mục tiêu xuất khẩu thủy sản đạt 3 tỷ USD

(vasep.com.vn) Jamil Ahmed Khan – Thư ký Bộ trưởng các vấn đề Hàng hải Pakistan cho biết, Chính phủ nước này đặt mục tiêu XK thủy sản đạt 3 tỷ USD từ mức 400 triệu USD.

Ngoài ra, khoảng 200 đến 300 triệu tấn thủy sản của quốc gia này đang được buôn lậu sang các nước láng giềng mỗi ngày. Những gian thương sẽ tiêu thụ sản phẩm với giá chỉ từ 2-3 USD trên thị trường quốc tế trong khi trên thực tế giá của sản phẩm ở mức 6-8 USD nếu tiêu thụ qua các kênh hợp pháp.

Pakistan quyết tâm ngăn chặn hoạt động buôn lậu và đang xây dựng cơ chế để chấm dứt tình trạng này. Hiện có 15.000 tàu cá Pakistan đang hoạt động khai thác trong số đó chỉ có 4.000 tàu được đăng ký.

Thư ký Bộ trưởng cho biết, một bản dự thảo chính sách khai thác xa bờ đã hoàn thiện và sẽ sớm được trình lên Nội các để phê duyệt. Ngoài ra, Pakistan sẽ ký Thỏa thuận Cape Town (CTA) sau khi đội tàu được nâng cấp theo tiêu chuẩn quốc tế. Hiện tại, để nâng cấp mỗi con tàu sẽ cần một khoản kinh phí từ 2,5 đến 3,0 triệu Pakistani Rupee (Rs). Chính phủ Pakistan đang xem xét phê chuẩn thỏa thuận CTA sau khi tham vấn các bên liên quan như Bộ Luật pháp và Tư pháp, Bộ Nội vụ, Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng, chính quyền các tỉnh Sindh và Balochistan…

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục