Chính phủ Nam Australia gia hạn lệnh cấm đánh bắt cá hồng

(vasep.com.vn) Chính phủ Nam Australia đã gia hạn lệnh cấm đánh bắt cá hồng thêm ba năm rưỡi nữa trên hầu hết tiểu bang. Quyết định này được đưa ra sau một báo cáo do Viện Nghiên cứu và Phát triển Nam Australia công bố vào tháng 11 cho biết trữ lượng cá hồng vẫn ở mức thấp.

Theo viện, dù số lượng cá hồng không còn giảm, loài cá này vẫn được xếp vào loại cạn kiệt ở các khu vực Vịnh Spencer, Bờ Tây và Vịnh St. Vincent, bất chấp lệnh cấm khai thác trong  ba năm được đưa ra đối với các vùng biển đó vào tháng 11/2019.

Chú thích ảnh

Dù số lượng cá hồng không còn giảm, loài cá này vẫn được xếp vào loại cạn kiệt ở các khu vực Vịnh Spencer, Bờ Tây và Vịnh St

Vào ngày 17/12/2022, chính quyền bang đã công bố gói 8,8 triệu AUD (5,9 triệu USD) để hỗ trợ ngành đánh bắt cá và các chương trình phục hồi cá hồng. Trong đó, 2,4 triệu đô la Úc để hỗ trợ các lĩnh vực thương mại, giải trí và thuê tàu bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm kéo dài; 5 triệu đô la Australia để hướng tới một chương trình khoa học nhằm cải thiện "sự hiểu biết về các yếu tố hỗ trợ phục hồi chứng khoán"; và 200.000 đô la Úc cho các dự án phục hồi rạn san hô. 1,2 triệu đô la Australia còn lại sẽ được chi trong hai năm tới cho chương trình bổ sung cá hồng nhằm sản xuất gần một triệu con cá giống để bổ sung nguồn dự trữ ở các khu vực Vịnh Spencer và Vịnh St. Vincent.

Thùy Linh (Theo undercurrentnews) 

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục