Chính phủ Morocco dự kiến đẩy mạnh nuôi trồng thủy sản

(vasep.com.vn) Với bờ biển dài 3.500 km và vùng biển rộng 1,2 triệu km2, chính phủ Morocco đã lên kế hoạch tận dụng lợi thế của ngành công nghiệp biển để phát triển nuôi trồng thuỷ sản.

Nguồn tin từ Maghreb Arab Press cho hay, Bộ trưởng Bộ Thuỷ sản Mbarka Bouaida đã đề xuất kế hoạch này, đồng thời nhấn mạnh tầm nhìn của Morocco là "đẩy mạnh ngành công nghiệp thuỷ sản tăng trưởng vững mạnh, giúp thúc đẩy nền kinh tế xanh lam (‘Blue Economy’)."

Các quan chức nhà nước tin rằng Morocco có đầy đủ các nguồn lực hỗ trợ để có thể thành công trong kế hoạch này, bao gồm nguồn tài nguyên thiên nhiên cần thiết, nguồn nhân lực chất lượng cao, cơ sở hạ tầng logistics cũng như vị trí địa lý thuận lợi khi là trung tâm, cầu nối chiến lược giữa châu Phi và châu Âu.

Morocco là nước sản xuất cá lớn thứ 17 trên thế giới, với sản lượng khoảng 1,5 triệu tấn, trị giá hơn 1 tỷ USD.

Ngành đánh bắt chiếm 58% XK nông sản của Morocco và 7% tổng XK.

Ngoài ra, ngành thủy sản chiếm 2-3% GDP của Morocco và tạo ra 700.000 việc làm.

Một trong những lợi thế của Morocco trong kế hoạch này là quan hệ đối tác của nước này với Pháp đặc biệt là trong lĩnh vực nông thuỷ sản. Bouaida đã nhấn mạnh rằng, mối quan hệ này cần phải được chú trọng và tăng cường hơn nữa để hỗ trợ Morocco dễ dàng đối mặt với những thách thức mới của toàn cầu hoá.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục