Chiến tranh thương mại Trung-Mỹ ít ảnh hưởng tới Việt Nam

(vasep.com.vn) Cuộc chiến thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ dự báo sẽ đem lại những tác động tích cực cho Việt Nam. Tuy nhiên, theo ông Jim Gulkin, Giám đốc điều hành của Siam Canada điều này vẫn chưa xảy ra.

Thuế quan 30% Mỹ áp đặt đối với hàng NK của Trung Quốc, chắc chắn sẽ khiến hàng hóa NK từ Việt Nam và những thị trường khác sẽ trở nên hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, đó là một kịch bản không thể đoán trước, không ai có thể hy vọng vào những điều không chắc chắn như vậy, ông Gulkin cho biết.

Ông Lê Văn Quang, Chủ tịch Tập đoàn Thủy sản Minh Phú cũng đồng ý với quan điểm trên và cho biết, hiện chưa có những dấu hiệu cho thấy sẽ có những cơ hội rõ ràng cho Việt Nam.

Tuy nhiên, theo ông Quang “Những tác động tiêu cực từ cuộc thương chiến đến nay là khá rõ: Các công ty Trung Quốc đã XK hàng hóa vào Mỹ nhanh nhất có thể, để các lô hàng của họ có thể được NK trước thời hạn tăng thuế quan do Mỹ áp đặt”.

“Trung Quốc sử dụng hết các container vận chuyển, gây chậm trễ trong các lô hàng thương mại giữa Trung Quốc và Việt Nam”, ông Quang cho biết thêm.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục