Châu Âu xây dựng dự án thúc đẩy môi trường nuôi thủy sản đa dạng

(vasep.com.vn) Tám tổ chức từ Tây Ban Nha, Pháp, Ireland, Bồ Đào Nha và Anh đã hợp tác để thực hiện dự án INTEGRATE, nhằm cải thiện hiệu quả môi trường nuôi trồng thuỷ sản đa dạng (IMTA).

Các tổ chức tham gia nỗ lực thực hiện dự án bao gồm CTAQUA (Tây Ban Nha), Agrocampus Ouest (Pháp), Hiệp hội Khoa học Hàng hải Scotland (Vương quốc Anh), Viện Biển và Khí quyển Bồ Đào Nha (Bồ Đào Nha), Đại học Quốc gia Alyth Galway ( Ireland), Trung tâm cố vấn về rong biển Ailen (Ireland), ALGAplus (Bồ Đào Nha) và Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Tảo (Pháp).

D​ự án kéo dài 3 năm tập trung vào việc sử dụng tốt nhất lưu lượng chất dinh dưỡng trong các cơ sở nuôi trồng thuỷ sản bằng cách nuôi các loài khác nhau với các mức dinh dưỡng khác nhau. Cách tiếp cận IMTA tối đa hoá hiệu quả nguồn tài nguyên đồng thời tạo khả năng xử lý sinh học tự nhiên tại các trang trại nuôi trồng thủy sản.

Các kết quả mong đợi của dự án là việc cải thiện hiệu quả môi trường nuôi trồng thuỷ sản đa dạng trên Đại Tây Dương, tăng hợp tác trong ngành với 3 hoạt động thí điểm để phát triển công nghệ giúp cải thiện hiệu quả môi trường nuôi trồng thuỷ sản đa dạng trên Đại Tây Dương và các kỹ thuật canh tác.

Để thực hiện công việc hiệu quả, nhóm INTEGRATE sẽ tận dụng các kết quả kỹ thuật của mình thông qua các hướng dẫn thực hành tốt nhất và các hoạt động thí điểm sẽ được mở rộng với sự tham gia của các nhà khoa học trong ngành. Dự án cũng bao gồm các nhóm chuyên gia IMTA Đại Tây Dương và các sự kiện tuyên truyền nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc hợp tác và chuyển giao tri thức.

Tuy nhiên, mặc dù Liên minh Châu Âu (EU) đã khuyến khích đẩy mạnh hành động bằng các chính sách như Chiến lược Tăng trưởng Xanh, Kế hoạch Hành động Đại Tây Dương và RIS3, nhưng  vẫn còn những hạn chế về kinh tế, hành chính và pháp lý trong việc phát triển IMTA.

Để khắc phục những vấn đề này, INTEGRATE hỗ trợ hợp tác giữa các viện nghiên cứu, các doanh nghiệp và các cơ quan liên quan, qua đó tăng cường các mạng lưới hợp tác trong lĩnh vực IMTA trên Đại Tây Dương.

INTEGRATE được EFRR tài trợ thông qua Chương trình INTERREG Khu vực Đại Tây Dương 2014-2020.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục