Canada: Giá cua tuyết tiếp tục tăng

(vasep.com.vn) Theo các nguồn tin, vụ khai thác cua tuyết ở Canada sắp kết thúc trong khi nguồn cung mặt hàng này vẫn thấp, do vậy, giá cua tuyết kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng cao trong thời gian tới.

Hiện tại, giá đang giữ mức cao khoảng 7 USD/pao đến 8 USD/pao, trong khi giá tại thời điểm này năm ngoái giá ở khoảng 6 USD/pao đến 7 USD/pao.

Trong thời gian tới, giá dự đoán tăng lên gần 9 USD/pao.

Tor Conklin, Chủ tịch công ty Fisher King Seafoods, cho biết, cua tuyết Canada cỡ 5-8 oz vào cuối tháng 6/2016 được bán với giá 6,25 USD/pao, trong khi đó, tính đến 30/6/2017, mức giá tăng lên 7,85 USD/pao.

Giá tăng đối với tất cả các sản phẩm. Conklin cho biết, nhu cầu đối với các sản phẩm cua tuyết đang tăng mạnh và giá tăng lên hàng tuần, đặc biệt là đối với sản phẩm cỡ lớn. Nguồn cung cua tuyết cỡ 10-12 oz thấp và nguồn cung sản phẩm cỡ 12 oz trở lên khan hiếm dẫn đến giá bị đẩy lên nhanh hơn so với các sản phẩm cỡ nhỏ.

Các công ty kỳ vọng giá vẫn tiếp tục tăng. Đặc biệt, giá sản phẩm cỡ 5-8 oz dự kiến sẽ tăng trên 8 USD/pao trong thời gian dài và kỳ vọng giá tăng hơn nữa trong thời gian tới.

Các nguồn tin cho biết, nguồn hàng cua tuyết hiện nay ít, do đó giá kỳ vọng tăng trước khi vụ thai thác kết thúc.

Vụ khai thác ở Canada sẽ kết thúc khi Bộ Thuỷ sản xác định con cua đang bắt đầu lột xác, thời gian trong khoảng 2 tuần. Tuy nhiên, các nguồn tin cho biết xu hướng thị trường hiện tại dự kiến không thay đổi.

Conklin cho biết công ty của ông không kỳ vọng sản lượng khai thác tăng khi vụ mùa kết thúc.

Dự kiến khoảng 5% hạn ngạch cua tuyết tại Canada không được khai thác, do vụ khai thác tại quốc gia này bắt đầu muộn và tỷ lệ khai thác ở một số khu vực trọng điểm thấp.

Các nguồn tin cho biết thêm, sản lượng khai thác từ giờ đến lúc vụ mùa kết thúc sẽ không ảnh hưởng lớn đến thị trường.

Tuy nhiên, mức giá hiện tại vẫn chưa phải mức giá cao kỷ lục.

Người tiêu dùng hiện nay có xu hướng mua hàng nhiều hơn trước khi giá tăng thêm nữa.

Thậm chí, nhiều khách hàng đang cố gắng mua càng nhiều sản phẩm càng tốt, trong khi nhiều khách hàng mong đợi các đợt hàng giảm giá và cuối cùng họ nhận ra mua hàng trong thời điểm hiện tại vẫn tốt hơn.

Mặc dù giá cao, tuy nhiên, người tiêu dùng đã tiếp tục mua hàng.

Về cơ bản, các thị trường ở Châu Á và Bắc Mỹ thuận lợi hơn nhiều so với mong đợi ​​và phần lớn sản lượng cua tuyết khai thác cung cấp cho các thị trường này.

Conklin cho biết nhu cầu tại các thị trường này cao hơn dự kiến.

Nhu cầu về dịch vụ ăn uống và tiêu dùng từ các nhà bán lẻ rất cao. Mặc dù xu hướng tăng giá, tuy nhiên, nhu cầu của các khách hàng châu Á và Mỹ về mặt hàng vẫn mạnh.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục