Canada cải cách toàn diện quy định quản lý nuôi trồng thủy sản

(vasep.com.vn) Bộ trưởng Bộ Thủy sản Canada Jonathan Wilkinson đã công bố một bộ sáng kiến mới nhằm đảm bảo sự thành công và tính bền vững môi trường của ngành nuôi trồng thủy sản.

Theo Wilkinson, mục tiêu của quá trình cải cách là tiếp cận toàn diện hơn về quản lý nuôi trồng thủy sản. Yếu tố bảo vệ môi trường và gia tăng việc làm cũng sẽ được chú trọng hơn thông qua bốn định hướng chính:

Thứ nhất, hướng tới áp dụng các công nghệ thay thế cho nuôi trồng thủy sản, bao gồm công nghệ nuôi nội vùng và ven biển, dựa trên một nghiên cứu của Tổ chức Công nghệ phát triển bền vững Canada và tỉnh British Columbia nhằm xác định các vướng mắc cản trở quá trình thương mại hóa và công bố những phát triển công nghệ trong tương lai.

Thứ hai, hướng tới cách tiếp cận dựa trên khu vực trong quản lý nuôi trồng thủy sản nhằm đảm bảo rằng các yếu tố môi trường, xã hội và kinh tế được xem xét khi xác định các khu vực tiềm năng để phát triển nuôi trồng thủy sản - bao gồm nghiên cứu liên quan tới quá trình di cư của cá hồi tự nhiên;

Thứ ba, phối hợp với các tỉnh, vùng lãnh thổ, cộng đồng bản địa, các bên liên quan và các nhà khoa học để xây dựng một khung quản lý rủi ro trong nuôi trồng thủy sản dựa trên phương pháp cảnh báo nhằm đảm bảo quản lý nuôi trồng thủy sản bền vững;

Và định hướng cuối cùng là tạo ra một bộ quy định toàn diện với tiêu đề "Quy định chung về nuôi trồng thủy sản" nhằm minh bạch về phương thức quản lý nuôi trồng thủy sản cho ngành nuôi trồng thủy sản Canada, các bên liên quan và toàn bộ cộng đồng người Canada.

Giá trị ngành nuôi trồng thủy sản Canada đạt 5 tỷ CAD (3,8 tỷ USD, 3,3 tỷ EUR) mỗi năm, cung cấp việc làm trực tiếp cho 25.000 người. Theo Kennedy, điều này đã thể hiện tiềm năng lớn của ngành, và những con số có thể cao hơn nữa nếu nhận được sự quản lý phù hợp từ các cấp bộ ngành và địa phương. Tuy sở hữu tiềm năng lớn, nhưng sản lượng thủy sản của Canada đã không có nhiều cải thiện trong 15 năm qua. Về luật thủy sản, đã có nhiều nghiên cứu cũng như thảo luận cấp quốc gia trong những năm gần đây. Quan trọng là Chính quyền liên bang và địa phương đã tham khảo luật của nhiều quốc gia trên thế giới và đưa ra một tài liệu chính sách công bố những lĩnh vực hoạt động theo đạo luật nuôi trồng thủy sản liên bang.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục