Các nhà đầu tư sẽ xử phạt các nhà sản xuất thủy sản không bền vững

(vasep.com.vn) Theo báo cáo thương hiệu bền vững (SB), ngân hàng và nhà đầu tư đang chuẩn bị gây áp lực buộc ngành thủy sản phải loại bỏ hoạt động thu hoạch bất hợp pháp và các hoạt động khác gây ra rủi ro môi trường, xã hội và quản trị (ESG) đang đe dọa các khoản đầu tư của họ.

Theo một cuộc thảo luận được tổ chức tại Hội nghị thượng đỉnh về đại dương thế giới gần đây của The Economist, một liên minh gồm 5 tổ chức tập trung vào bảo tồn và đa dạng sinh học có kế hoạch tận dụng ảnh hưởng của nhà đầu tư để thúc đẩy các công ty thủy sản về các tác động và rủi ro liên quan đến tính chất quan trọng và đa dạng sinh học.

Việc hình thành liên minh này diễn ra sau báo cáo từ Quỹ Động vật Hoang dã Thế giới (WWF) rằng hầu hết các nhà quản lý tài sản đều công khai thừa nhận các tác động đến đa dạng sinh học và vốn tự nhiên là rủi ro nhưng không giải quyết chúng. 

Chú thích ảnh

Đại dương ảnh hưởng đến đa dạng sinh học và kế sinh nhai của hàng trăm người. Tuy nhiên, sản xuất hải sản không bền vững đang có tác động tiêu cực đến sức khỏe đại dương, đồng thời gây nguy hiểm cho tương lai của chính nó. Không giải quyết các rủi ro và tác động về môi trường và xã hội trong sản xuất thủy sản có thể khiến các nhà đầu tư gặp rủi ro về tài chính, Lucy Holmes, Giám đốc cấp cao về tài chính xanh của WWF cho biết.

Thùy Linh (Theo undercurrentnews)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục