Các nhà cung cấp thực phẩm Anh xin trợ cấp do chi phí thực phẩm tăng cao

(vasep.com.vn) Các nhà cung cấp thực phẩm, nhà bán lẻ và nhà cung cấp dịch vụ thực phẩm của Anh đang yêu cầu chính phủ trợ giúp nhiều hơn khi chi phí thực phẩm tăng cao đẩy lạm phát lên mức kỷ lục.

Chú thích ảnh

Theo dữ liệu mới từ Văn phòng Thống kê Quốc gia, lạm phát thực phẩm và đồ uống nói chung đã tăng từ 18,2% trong tháng 2 lên 19,2% trong tháng 3, tỷ lệ lạm phát cao nhất trong 45 năm kể từ tháng 8/1977.

Mặt hàng tăng nhiều nhất là bánh mì và ngũ cốc tăng 19,4% trong tháng 3, lạm phát cá ướp lạnh thấp hơn đáng kể so với dầu ô liu, đường, pho mát, trứng, thịt lợn và nhiều mặt hàng thực phẩm khác, nhưng vẫn tăng 19%.

Theo dữ liệu của ONS, hơn 80% các nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống đang chịu một phần chi phí đầu vào gia tăng để bảo vệ người mua hàng khỏi việc tăng giá toàn bộ. Điều này tác động tiêu cực đến lợi nhuận kinh doanh và khả năng phục hồi các doanh nghiệp.

Các nhà cung cấp thực phẩm đang phải đối mặt với áp lực lạm phát. Tesco, Sainsbury và các chuỗi cửa hàng tạp hóa lớn khác đã đưa ra các chương trình giảm giá trong năm. Tesco đã đóng cửa tất cả các quầy hải sản tươi sống vào đầu năm nay và cắt giảm nhiều vị trí điều hành, đồng thời thực hiện khóa giá đối với hơn 1.000 mặt hàng tạp hóa, bao gồm cả phi lê cá bơn tẩm bột Tesco.

Nhiều nhà cung cấp lo ngại do lạm phát giảm ít hơn dự kiến, chi phí kinh doanh đang trải qua lạm phát cao hơn nhiều so với mức 10,1% do ONS đưa ra trước đó.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục