Các công ty thủy sản và nhà bán lẻ hợp tác cải thiện nguồn thông tin thủy sản toàn cầu

(vasep.com.vn) Với sự giúp đỡ của Quỹ Toàn cầu về Thiên nhiên (WWF) và Trung tâm Truy xuất Thực phẩm Toàn cầu, hơn 50 công ty hàng đầu đã cùng nhau thông qua Đối thoại Toàn cầu về Truy xuất Thủy sản (GDST) để soạn thảo 1 bộ nguyên tắc tự nguyện cho ngành và thiết lập các tiêu chuẩn kỹ thuật cần thiết để cho phép truyền bá các thông tin quan trọng cho toàn ngành.

GDST bao gồm các doanh nghiệp từ Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Á, và đại diện cho toàn bộ chuỗi cung ứng từ ngư dân đến các nhà chế biến, các nhà bán lẻ, bao gồm Tập đoàn Thai Union, Sysco Corp., J. Sainsbury, Bumble Bee Foods, Charoen Pokphand Foods, và Liên minh chế biến và tiếp thị thủy sản Trung Quốc.

Họ hợp tác không chỉ để thiết lập các tiêu chuẩn tương tác cơ bản mà còn để xây dựng quy phạm tốt nhất cho toàn ngành về chất lượng thông tin và quy phạm thực hành xác minh. Chương trình này kéo dài 1 năm nhưng vẫn còn thời gian để các công ty và các bên liên quan tham gia bổ sung vào chương trình này.

WWF cho biết: "Công nghệ có thể tạo ra sự minh bạch trong cả chuỗi cung ứng thủy sản nhưng chỉ khi các hệ thống có thể tương tác và chia sẻ thông tin. Điều quan trọng là ngành thủy sản phải tập trung cho văn hóa minh bạch và chia sẻ dữ liệu, và thiết lập các tiêu chuẩn và quy phạmchia sẻ dữ liệu kỹ thuật số. May mắn thay, ngành thủy sản đang tích cực tham gia và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đang có một bước đột phá thay đổi cách thức hoạt động của chuỗi cung ứng thủy sản toàn cầu."

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục