ASC mở rộng sự hiện diện tại Hàn Quốc thông qua ký MoU

(vasep.com.vn) Hội đồng quản lý nuôi trồng thủy sản (ASC) sẽ mở rộng sang Hàn Quốc trong 2023 sau khi bổ nhiệm Tổng Giám đốc tại Hàn Quốc mới vào cuối năm ngoái.

Vào ngày 28/4, Hội thảo Nuôi trồng thủy sản bền vững đầu tiên của Hàn Quốc do ASC đã được tổ chức tại thủ đô Seoul với sự tham gia của 85 người tham dự từ ngành nông nghiệp, bán lẻ và cả chính phủ. Tại Hội thảo, ASC đã ký một biên bản ghi nhớ (MoU) để mở rộng nuôi trồng thủy sản có trách nhiệm ở quận Wando-gun. Biên bản là một thỏa thuận hợp tác, nỗ lực chung để phát triển ngành nuôi trồng thủy sản có trách nhiệm và thúc đẩy sự hiểu biết về nuôi trồng thủy sản có trách nhiệm đối với thị trường và người tiêu dùng.

"Việc ký kết Biên bản ghi nhớ giữa ASC và Wando-gun là một sự kiện quan trọng. Thông qua thỏa thuận này, cả hai tổ chức sẽ hợp tác để phát triển nuôi trồng thủy sản bền vững", Woo-cheol Shin, thị trưởng quận Wando cho biết. "Chúng tôi tin rằng chứng nhận ASC rất quan trọng đối với sự phát triển của ngành nuôi trồng thủy sản ở Wando-gun và để quảng bá các sản phẩm thủy sản nuôi của chúng tôi ở trong nước và quốc tế."

Chú thích ảnh

Hàn Quốc là nhà cung cấp rong biển và bào ngư được chứng nhận ASC lớn nhất thế giới.

Hiện tại, Hàn Quốc tự hào có 73 trang trại được chứng nhận ASC trong nước – 28 trang trại rong biển, 44 trang trại bào ngư và một trang trại nuôi tôm. Hàn Quốc là nhà cung cấp rong biển và bào ngư được chứng nhận ASC lớn nhất thế giới.

Esther Luiten, Giám đốc phát triển thị trường toàn cầu của ASC cho biết: “Việc áp dụng các phương pháp nuôi trồng hải sản có trách nhiệm ở Hàn Quốc là một lợi ích cho nuôi trồng thủy sản có trách nhiệm ở châu Á và trên toàn thế giới.

Thuỳ Linh (Theo undercurrentnews) 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục