Anh xuất khẩu hơn 70% giá trị thủy sản sang EU

(vasep.com.vn) Theo dữ liệu của Uỷ ban thương mại quốc tế (ITC), giá trị xuất khẩu thủy sản của Vương quốc Anh sang thị trường EU đạt 1,34 tỷ bảng Anh, chiếm hơn 70% giá trị xuất khẩu thủy sản của nước này.

Mặt hàng thủy sản của Anh xuất khẩu sang thị trường EU rất đa dạng gồm các loại cá nổi (cá thu đông lạnh, cá trích), các loài thủy sản có vỏ tươi/sống và bột cá dùng trong thức ăn thủy sản. Năm 2018, Anh đã xuất khẩu 489 triệu bảng các sản phẩm thủy sản sang Pháp, biến Pháp trở thành thị trường nhập khẩu lớn nhất của Anh. Tổng cộng, 71% giá trị xuất khẩu của Vương Quốc Anh sang thị trường EU.

Theo ITC, tổng giá trị xuất khẩu của Anh đến các thị trường đã giảm từ 1,96 tỷ bảng xuống 1,87 tỷ bảng trong năm 2018, do giá cá hồi và sản lượng cá cá hồi khai thác giảm. Tổng cộng, Anh đã xuất khẩu cá hồi với giá trị 322 triệu bảng sang thị trường EU năm 2018.

Xét trên phương diện nhập khẩu, nhập khẩu thủy sản của Vương quốc Anh chủ yếu là cá tuyết, tôm và cá hồi từ các nước ngoài EU. Năm 2018, giá trị nhập khẩu từ các quốc gia ngoài EU tăng nhẹ, từ 2,16 tỷ lên 2,17 tỷ bảng.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục