Anh thúc đẩy các biện pháp bảo vệ đa dạng sinh học biển quốc tế

(vasep.com.vn) Chính phủ Anh tái khẳng định cam kết của mình là nước đi đầu về bảo tồn thiên nhiên quốc tế tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc bằng một loạt biện pháp nhằm giải quyết mất đa dạng sinh học, bảo vệ biển, biến đổi khí hậu và đánh bắt trái phép.

Chú thích ảnh

Anh sẽ là bên ký kết đầu tiên của Thỏa thuận đa dạng sinh học ngoài thẩm quyền quốc gia (BBNJ), giúp thiết lập các khu bảo tồn biển quy mô lớn ở 2/3 đại dương toàn cầu nằm ngoài phạm vi quyền tài phán quốc gia.

Anh cũng sẽ ký Cam kết bảo tồn đại dương, dựa trên các cam kết hiện có để bảo vệ ít nhất 30% diện tích biển vào năm 2030.

Anh đóng vai trò quan trọng trong các cuộc đàm phán và sẽ tiếp tục chủ động chuẩn bị thực thi cũng như hỗ trợ các nước khác, đặc biệt là các nước đang phát triển, thực hiện việc này.

Ngoài ra, chính phủ Anh còn cam kết tài trợ bảo vệ biển, nghiên cứu đại dương và các hoạt động chống đánh bắt trái phép.

Anh kiên quyết ngăn chặn và đảo ngược tình trạng mất đa dạng sinh học vào năm 2030 thông qua một số hoạt động như: đóng góp 10 triệu bảng cho quỹ GBF, thiết lập Khu bảo tồn biển (MPA) và Khu vực biển được bảo vệ cao (HPMA) trong vùng biển của nước này.

Hơn nữa, Anh cũng tích cực bảo vệ các hệ sinh thái ven biển, cô lập carbon, bảo tồn đa dạng sinh học và khả năng phục hồi khí hậu.

Anh cam kết chi ít nhất 3 tỷ bảng Anh cho các giải pháp khí hậu, trong đó đặc biệt tập trung vào mối liên hệ nội tại giữa biến đổi khí hậu và mất đa dạng sinh học.

Chia sẻ:


Thu Hằng
Biên tập viên
Email: thuhang@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext.214

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục