Anh sẽ thiết lập các thỏa thuận nghề cá với các nước châu Âu vào năm 2020

(vasep.com.vn) Phát ngôn viên của Liên minh châu Âu (EU) xác nhận rằng Vương quốc Anh sẽ tham gia vào quá trình ra quyết định liên quan đến nghề cá của EU vào năm 2020. Thông điệp được phát đi khi các thành viên Quốc hội Anh chấp thuận thỏa thuận Brexit của Thủ tướng Boris Johnson, mở đường cho Vương quốc Anh rời EU vào ngày 31/1/2020.

Người phát ngôn của EU cho biết, nếu Anh rời EU vào ngày 31/1/2020 theo các điều khoản của thỏa thuận rời khỏi EU, các điều kiện được thiết lập trong giai đoạn chuyển tiếp sẽ được áp dụng, bao gồm việc áp dụng đầy đủ các chính sách thủy sản chung (CFP).

Theo EU, trong trường hợp Brexit diễn ra mà không có thỏa thuận, CFP của EU sẽ không còn được áp dụng cho Vương quốc Anh. Các biện pháp dự phòng của EU đối với một Brexit không thỏa thuận cũng đã được đưa ra.

Dự luật thỏa thuận rời EU đã được các Nghị sĩ Anh phê chuẩn và được Quốc hội Anh thông qua. Dự luật này đã chấm dứt nhiều tháng bế tắc tại Hạ viện đối với vấn đề thông qua thỏa thuận. Theo đó, Vương quốc Anh cam kết rời EU vào ngày 3/1/2020 và kết thúc đàm phán thương mại với EU vào cuối năm 2020. Các quan chức EU cho biết việc đạt được thỏa thuận thương mại tự do trong vòng 11 tháng sẽ là một quá trình khó khăn, nhưng Thủ tướng Anh cho biết Anh sẽ không trì hoãn thêm. Dự luật Brexit đã được sửa đổi để ngăn các Bộ trưởng đồng ý kéo dài thời gian chuyển đổi với EU.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục