Anh: Dự án hỗ trợ ngành thủy sản sẽ được nối lại

(vasep.com.vn) Tổ chức Quản lý Biển (MMO) đã xác nhận mốc thời gian đầu tiên để mở lại Chương trình Hỗ trợ Nghề cá và Thủy sản Anh (FaSS), với khoản tài trợ hàng năm 6 triệu bảng Anh (7,5 triệu đô la Mỹ, 7,1 triệu euro) cho đến tháng 4/2025.

Anh Dự án hỗ trợ ngành thủy sản sẽ được nối lại

Chương trình tài trợ do MMO quản lý thay mặt cho Bộ Môi trường, Thực phẩm và Nông thôn Vương quốc Anh (Defra), đã được khởi động lại vào tháng 4/2022 để giúp hỗ trợ sự bền vững và thịnh vượng lâu dài của ngành thủy sản nước Anh.

Theo MMO, những cải tiến được thực hiện đối với chương trình bao gồm hướng dẫn đơn giản hóa, tăng mức tài trợ cho doanh nghiệp siêu nhỏ và tài trợ hướng đến nhu cầu của ngành tốt hơn.

Kế hoạch này sẽ tiếp tục phù hợp với các dự án tài trợ nhằm cải thiện hoạt động kinh doanh và tính bền vững trong ngành khai thác thủy sản, đồng thời tăng cường hỗ trợ cho các nhà sản xuất thực phẩm trong lĩnh vực đánh bắt, chế biến và nuôi trồng thủy sản, thông cáo cho biết.

Các ứng dụng có tổng giá trị dự án hơn 150.000 bảng Anh (187.000 USD, 177.000 €) sẽ được hội đồng FaSS có trách nhiệm xem xét và đề xuất các dự án.

Nhờ thành công của năm đầu tiên, FaSS được khởi chạy lại đã thu hút được sự quan tâm đáng kể trong ngành, theo Giám đốc tài chính MMO Michelle Willis.

Các cuộc thảo luận của Ban hội thẩm cho năm 2022 dự kiến ​​sẽ diễn ra trong tuần từ ngày 22/8 và tuần từ ngày 28/11. Các đơn đăng ký được xem xét tại các phiên họp này phải được hoàn thành và nộp cho IMO lần lượt trước ngày 1/7 và ngày 7/10.

Vào năm 2021, FaSS đã hỗ trợ hơn 550 dự án cho nhiều công ty thủy sản, tổ chức từ thiện và các tổ chức khác.

Chia sẻ:


Lê Hằng
Giám đốc Truyền thông VASEP
Email: lehang@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext.204

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục