Ấn Độ: Ngành thủy sản ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

(vasep.com.vn) Ngành thủy sản Ấn Độ lo ngại sẽ rơi vào tình trạng dư thừa sản phẩm do việc XK đến các quốc gia khác bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Các chuyến hàng đến Trung Quốc, Châu Âu và Nga đã chậm lại và ngành thủy sản Ấn Độ nhận định rằng tình hình chỉ tốt hơn từ giữa năm 2020.

Jagdish V Fofandi, Chủ tịch Hiệp hội XK thủy sản Ấn Độ cho biết, các lô hàng đến Trung Quốc đã giảm từ 10 -15% do tắc nghẽn ở một số cảng. Các hãng chuyên chở đang tính thêm phí đối với sự chậm trễ này.

Việc XK sang những quốc gia bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh đã trở nên chậm chạp. Hầu hết các quốc gia tiêu thụ thủy sản ở vành đai Địa Trung Hải bao gồm Italia, Tây Ban Nha, Hy Lạp, Bồ Đào Nha và Pháp đều đang bị ảnh hưởng nặng nề, các quốc gia này đã yêu cầu Ấn Độ tạm dừng XK các lô hàng cho đến khi có thông báo mới.

Châu Âu là một thị trường tiêu thụ lớn các sản phẩm như mực ống, mực nang, bạch tuộc và tôm và là thị trường XK chính của thủy sản Ấn Độ. Việc gặp khó trong hoạt động XK khiến các nhà XK thủy sản đang tìm kiếm sự hỗ trợ tài chính từ Chính phủ.

Bên cạnh đó, các nhà XK Ấn Độ cũng đang đối mặt với những vấn đề tại thị trường Mỹ - thị trường hàng đầu đối với thủy sản Ấn Độ, vì nước này đã tăng thuế chống bán phá giá (ADD) trong lần đánh giá thường niên lần thứ 4. Điều này có thể làm tăng chi phí XK sang Mỹ. Hiện tại, Mỹ đã áp dụng lệnh cấm NK đối với tôm, sản phẩm không được đánh bắt bởi những tàu khai thác trang bị thiết bị loại bỏ rùa.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục