Ấn Độ dự kiến tăng gấp đôi sản lượng xuất khẩu thủy sản

(vasep.com.vn) Bộ trưởng Bộ Thương mại Ấn Độ Suresh Prabhu cho biết tại một cuộc triển lãm thủy sản cấp quốc gia gần đây, Ấn Độ dự kiến tăng gấp đôi sản lượng XK thủy sản.

Phát biểu tại lễ trao giải cho các công ty XK thủy sản hàng đầu của Ấn Độ lần thứ 21 tại Goa, Ấn Độ, Prabhu cho biết nhà nước sẽ đầu tư vào các dự án nuôi trồng thuỷ sản trong cả nước và sẽ đóng vai trò lớn hơn trong tiếp thị hải sản và sự hội nhập của chuỗi cung ứng của đất nước.

Theo ông Prabhu, có rất nhiều cơ hội để tiếp thị hải sản Ấn Độ ở thị trường nước ngoài và ông đã đề xuất với Cơ quan Phát triển Xuất khẩu Hàng Hải (MPEDA) và các cơ quan có thẩm quyền khác để đưa ra kế hoạch tăng gấp đôi XK thủy sản trong vài năm tới.

Ông Prabhu cho hay Bộ sẽ sắp xếp một cuộc họp giữa các nhà NK thủy sản, các nhà sản xuất và các nhà XK để xây dựng một hệ thống mà tất cả các đại diện của ngành thủy sản Ấn Độ có thể cùng nhau gặp gỡ các khách hàng tại một nơi, thay vì làm việc riêng lẻ.

Cụ thể, ông Prahbu cho biết ông đã khuyến khích các công ty ở những thị trường tiềm năng như Hàn Quốc và Nhật Bản để thăm dò các liên doanh với các đối tác Ấn Độ về các sản phẩm thủy sản giá trị gia tăng.

Tuy nhiên, ông Prabhu cho rằng các nhà XK phải làm nhiều hơn nữa để thúc đẩy các sản phẩm của mình và cần phải xem lại chiến lược tiếp thị.

Hiện nay, tiếp thị không chỉ là về bán; cần chú ý đến chất lượng của sản phẩm, đóng gói, và tăng thời hạn sử dụng.

Tổng cộng có 27 công ty được Prabhu trao giải thưởng cho các năm 2015-2016 và 2016-2017. Buổi trình bày cũng có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp, Vijai Sardesai, và Vinoda Paliencar, Bộ trưởng Bộ Thủy sản và Tài nguyên nước.

Trong năm 2016-2017, Ấn Độ XK 1,13 triệu tấn thủy hải sản, chủ yếu là tôm đông lạnh và cá đông lạnh, trị giá 378 tỷ INR (5,9 tỷ USD, 4,8 tỷ EUR). Số liệu XK tạm thời cho giai đoạn tháng 4 đến tháng 11/2017 cho thấy mức tăng 18,7% và 15,2% về số lượng và giá trị XK thủy sản.

Trong năm tài chính hiện tại, thu nhập từ XK dự kiến ​​sẽ vượt 6 tỷ USD (5,1 tỷ EUR), tăng trưởng nhờ tăng trưởng trong nuôi trồng thủy sản, tăng năng lực chế biến và điều kiện thị trường thuận lợi.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục