Ấn Độ: Đẩy mạnh tiêu thụ thủy sản

(vasep.com.vn) Cơ quan Phát triển Xuất khẩu Hàng hải (MPEDA) Ấn Độ kêu gọi các nhà sản xuất tôm và cá trong nước đẩy mạnh các sản phẩm thủy hải sản giá trị gia tăng nhằm thúc đẩy tiêu thụ thủy sản trong nước.

Theo giám đốc tiếp thị trong nước của MPEDA, T. Dola Shankar. Shankar, cơ quan này cũng đang hướng đến xây dựng thương hiệu quốc gia đối với các sản phẩm thủy sản. MPEDA hiện đang đưa ra các ưu đãi tài chính cho các công ty mang thương hiệu của cơ quan này.

Shankar cho biết,  MPEDA sẽ trợ cấp 2,5 triệu INR (tương đương 40.000 USD hoặc 33.000 EUR) cho bất kỳ nhà sản xuất hoặc nhà XK nào mang thương hiệu của tổ chức này.

Shankar cho biết MPEDA kỳ vọng các sản phẩm thủy sản của Ấn Độ sẽ mang thương hiệu của tổ chức này - không chỉ tôm và cá, mà bao gồm cả cua, tôm hùm, và các loài thủy sản khác. Shankar cho biết, khoản trợ cấp sẽ chỉ cấp trong một năm, và mục tiêu của khoản trợ cấp đó là khuyến khích toàn ngành trong nước và giúp người tiêu dùng hướng đến các thương hiệu quốc gia. Ngoài ra, dán nhãn MPEDA hoàn toàn miễn phí đối với các nhà sản xuất và XK thủy sản.

Shankar cho biết thêm, mục đích của cơ quan này là hướng những người nuôi trẻ vào nuôi trồng thuỷ sản và giải thích cho người tiêu dùng biết về giá trị protein và các vitamin có lợi cho sức khoẻ trong cá, tôm và các sản phẩm thủy sản khác.

MPEDA đang lên kế hoạch sản xuất các món hải sản ăn, được bán dưới "thương hiệu chung". Ông cho biết MPEDA đang tìm kiếm các nhà phân phối trên toàn quốc, với các sản phẩm trong các gian hàng thực phẩm, tiệm bánh, khách sạn, quán ăn, và các cửa hiệu khắp Ấn Độ.

MPEDA cũng đang hướng đến đẩy mạnh XK thủy sản Ấn Độ. Tổ chức này đang "lên kế hoạch tăng cường diện tích canh tác dọc theo bờ biển và khai thác hiệu quả các nguồn lợi biển của Ấn Độ.

Trong năm 2016-2017, Ấn Độ XK khoảng 5,7 tỷ USD (4,91 tỷ EUR) các sản phẩm thủy hải sản. Quốc gia này đã thông báo kế hoạch tăng XK lên 20,35 tỷ USD vào năm 2022, mặc dù kế hoạch này đang gặp khó khăn trong các cuộc thảo luận do EU cấm NK thủy sản của Ấn Độ.

Hiện quốc gia này đang XK các sản phẩm thủy hải sản sang Mỹ, Liên minh châu Âu (EU), các nước Đông Nam Á và đang có kế hoạch tăng cường tiếp thị ở Trung Đông.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục