Ấn Độ đẩy mạnh tăng sản lượng cá

(vasep.com.vn) Bang Kerala của Ấn Độ đang đẩy mạnh ngành nuôi trồng thuỷ sản, đây là định hướng tăng sản lượng cá và giúp đảm bảo nguồn cung khi nguồn lợi khai thác tự nhiên đang dần suy giảm do ô nhiễm biển và tình trạng lạm thác.

Theo New India Express, Thống đốc bang Kerala, ông P Sathasivam, cho biết cần phải thực hiện các biện pháp khắt khe hơn để bảo vệ đa dạng sinh học biển và bang cần phải đẩy mạnh ngành nuôi trồng thuỷ sản nhằm tạo nguồn cung thay thế và tăng sản lượng cá trong tiểu bang.

Kerala, với 210 loài cá và 53 loài chủ chốt trong khu vực, đang thực hiện các biện pháp để tăng sản lượng cá trong 3 năm tiếp theo lên 80.000 tấn, từ sản lượng hiện tại là 40.000 tấn.

Trong sự kiện Ngày National Fish Farmers’ Day vào tháng 7 năm nay, Hiệp hội Quản lý Thủy sản Nhà nước (FIRMA), Viện Công nghệ Thủy sản Trung ương (CIFT) và Viện Công nghệ Sau thu hoạch Quốc gia (NIFPHT) trưng bày các loài cá như cá Koi, cá vàng, cá thiên thần và cá xương cá nước ngọt, cá rồng. Ngoài cá tươi sống, sự kiện này cũng trưng bày các sản phẩm từ cá, bao gồm các món cá chế biến.

Vào cuối dịp lễ hội, chính quyền bang Kerala đã tổ chức lễ hội đánh cá kéo dài 3 ngày ở Kochi, một thành phố ven biển, đây là khu vực bắt đầu xây dựng mô hình liên kết các hoạt động nuôi trồng thủy sản.

Triển lãm được tổ chức bởi CIFT, Viện Nghiên cứu Thuỷ sản Biển Trung ương (CMFRI), Viện Đào tạo Cơ khí và Du lịch Thủy sản Trung ương (CIFNET) và Cơ quan Phát triển Xuất khẩu Hàng hải (MPEDA) của Ấn Độ.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục