Ấn Độ: Bengal đẩy mạnh đầu tư vào nuôi trồng thủy sản

(vasep.com.vn) Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về cá, bang Bengal của Ấn Độ đang hướng tới đẩy mạnh sản xuất cá nuôi.

Theo Cục tin tức Tribune của Bengal, một viên chức chính phủ cho biết bang này đã quyết định bắt đầu một hệ thống nuôi cá lồng để đáp ứng nhu cầu của địa phương hiện đang gặp phải bằng cách thu mua cá từ các bang khác ở Ấn Độ.

Bengal sẽ sử dụng các nguồn nước lợ do Tổng công ty Phát triển Thủy sản Nhà nước (SFDC), cũng như của các hợp tác xã nghề cá và các chủ tư nhân.

Ban đầu, bang sẽ thiết lập 80 lồng cá đường kính từ 2 đến 15 mét sẽ được lắp đặt trong các hồ chứa, sông, hồ, và biển ở các huyện Bắc và Nam Parganas và Đông Midnapore, và tất cả các lồng này sẽ do SFDC điều hành. Các quan chức cho biết các hoạt động nuôi trồng thuỷ sản mới sẽ tham gia vào việc nuôi cá biển, cá vây, ngọc trai, và thủy sản có vỏ bao gồm tôm, cua.

Bengal đang tìm kiếm để nhân rộng thành công của các nước sản xuất thủy sản lớn như Na Uy, Thái Lan, Nhật Bản và Philippines, đáp ứng nhu cầu cá trong nước thông qua nuôi trồng thuỷ sản, thậm chí XK sang các nước khác.

Nhà chức trách cho biết, vì đầu tư tài chính bắt buộc để bắt đầu hoạt động nuôi trồng thủy sản thấp, phương pháp nuôi này lý tưởng cho ngư dân và người nuôi quy mô nhỏ như một phương tiện để tạo nguồn thu nhập thay thế. Bang cũng đang hỗ trợ các nhà nghiên cứu và các nhà sản xuất thương mại trong việc phát triển nuôi trồng thủy sản trong khu vực và đã yêu cầu một số người nuôi nhỏ xem đây như là sự thay thế cho các loại cây nông nghiệp truyền thống vì nuôi trồng thủy sản là một ngành công nghiệp đang phát triển nhanh chóng.

Theo các quan chức, để dự án thành công và đi vào thương mại, ngành thủy sản có kế hoạch bắt đầu các hoạt động tương tự ở các bể nước ngọt và trong các khu vực biển.

Với 210.000 ha, Tây Bengal có tổng diện tích nước lợ bị ngập nước lớn thứ tư sau Odisha, Gujarat và Kerala.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục