Xuất khẩu thủy sản qua siêu thị ngoại để tìm hiểu thị hiếu người dùng

DN Việt cần cập nhật thông tin và chủ động tham gia tập huấn tại các đơn vị xúc tiến xuất khẩu trong nước để nâng cao chất lượng sản phẩm và thăm dò thị hiếu người dùng.

Cơm lươn là một món ăn phổ biến tại Nhật Bản nhưng chỉ có qua trao đổi với đại diện Aeon mới biết, cá tra của Việt Nam hoàn toàn có tiềm năng thay thế món lươn của Nhật Bản.

Đáng chú ý, thị trường Nhật Bản hiện đang có xu hướng chuyển từ tôm sú sang tôm thẻ chân trắng, do yếu tố kháng bệnh như bệnh đầu vàng hay đốm trắng. Đây chỉ là một ví dụ nữa về vai trò của các kênh siêu thị Nhật, trong việc nắm bắt thị hiếu đòi hỏi ngày càng cao của thị trường tiêu dùng.

Để đáp ứng những thị hiếu ngày càng cao, một lưu ý liên quan tới thủy sản xuất khẩu Việt Nam là những cải thiện về giống. Điển hình như cá tra, chất lượng vẫn chưa được cải thiện rõ rệt. Hay như tôm giống, hiện nay vẫn phụ thuộc lớn vào nguồn nhập khẩu và có thể bị tác động khi các quốc gia hoặc doanh nghiệp xuất khẩu thao túng thị trường này.

(Theo VTV)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục