Chuỗi bán lẻ đa quốc gia Walmart đang tìm kiếm thêm nguồn cung thủy sản từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu thực phẩm tăng trên phạm vi toàn cầu.
Theo Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam, chuỗi bán lẻ đa quốc gia Walmart đang tìm kiếm thêm nguồn cung thủy sản và các sản phẩm thực phẩm khác từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu thực phẩm ngày càng gia tăng trên phạm vi toàn cầu.
Vừa qua, Bộ Công thương Việt Nam đã phối hợp với Walmart tổ chức hội thảo với nội dung “Chiến lược hợp tác với chuỗi bán lẻ Walmart”.
Ông Johnny Fung - Giám đốc cấp cao của Walmart Global Sourcing, phát biểu trong hội thảo: “Walmart muốn nhìn thấy nhiều sản phẩm từ Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu của họ hơn nữa - bao gồm hải sản, thực phẩm, đồ gia dụng, đồ nội thất và đồ chơi”.
Năm 2018, Walmart đã hoạt động tại 28 quốc gia với giá trị doanh thu đạt 500 tỷ USD (tương đương với 444 tỷ EUR), phục vụ trung bình 270 triệu khách hàng mỗi tuần. Hiện tại, nhu cầu về các sản phẩm và nhà cung cấp mới là rất lớn, ông Fung cho biết thêm.
Bà Tô Tường Lan - Phó Tổng thư ký Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản (VASEP) cho biết: “Vấn đề thách thức nhất đối với các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam là việc tuân thủ các tiêu chuẩn, chẳng hạn như các tiêu chuẩn phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội”.
Tuy nhiên, ông Fung cho biết Walmart đã làm việc với nhiều đối tác Việt Nam và sẵn sàng giải quyết những lo ngại của họ trong việc tiếp cận hệ thống phân phối của Walmart. Chuỗi bán lẻ này sẵn sàng hỗ trợ nhằm cải thiện khả năng sản xuất và công nghệ của nhà cung cấp, nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về an toàn lao động và bảo vệ quyền lao động.
Ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công thương), cho biết thị trường Việt Nam đã nhận được sự quan tâm của các nhà bán lẻ toàn cầu thế giới trong đó có Walmart.
Hội thảo là một phần trong kế hoạch của Chính phủ nhằm tạo điều kiện cho các nhà cung cấp Việt Nam tham gia nhiều hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu. Bộ Công thương sẽ hỗ trợ Walmart trong việc thiết lập một hệ thống các nhà cung cấp đủ tiêu chuẩn, nhằm tăng dần thị phần của hàng hóa Việt Nam trong mạng lưới phân phối toàn cầu.
(Theo báo Cung cầu)