Sàn kinh doanh trực tuyến Badasa của Việt Nam Post vừa mới khai trương sẽ tạo ra cầu nối, mở thêm kênh phân phối cho các mặt hàng đặc sản trong nước.
Sáng 13/6, Tổng công ty Bưu Điện Việt Nam (Việt Nam Post) đã ra mắt sàn giao dịch thương mại điện tử (TMĐT) có tên gọi Badasa (https://badasa.com.vn) tại Hà Nội. Đây là sàn giao dịch chuyên kinh doanh trực tuyến các mặt hàng đặc sản trong nước.
Theo thông tin từ Việt Nam Post, sàn giao dịch Badasa cung cấp khoảng 20.000 sản phẩm đặc sản các loại thuộc các ngành hàng nông lâm thủy sản (hàng khô), thực phẩm thảo dược bổ dưỡng, thực phẩm chế biến đồ uống, thủ công mỹ nghệ, quà tặng và các ngành hàng khác. Nguồn sản phẩm, hàng hóa của Badasa được cung cấp từ hàng ngàn nhà cung cấp là các doanh nghiệp lớn, các cơ sở sản xuất, hộ gia đình có chứng nhận đạt tiêu chuẩn, nguồn gốc xuất xứ, chất lượng, thương hiệu…
Có thể kể ra một số mặt hàng đặc sản như chè Thái Nguyên, gạo Sén Cù Yên Bái, miến dong Na Rì-Bắc Kạn, cơm cháy Ninh Bình, cá cơm chiên Bình Định, cao Chè Vằng Quảng Trị, tinh dầu tràm nguyên chất của Huế; cà phê Đắc Lắc, muối ớt Tây Ninh, yến sào An Giang…
Hệ thống kinh doanh Badasa hoạt động trên nguyên tắc mua hàng trực tiếp (chính gốc) từ các đơn vị, cơ sở sản xuất tại tất cả các tỉnh thành và cung cấp tới tận tay khách hàng, không thông qua cấp trung gian. Vì vậy, giá sản phẩm bán trên sàn giao dịch sẽ đảm bảo ở mức cạnh tranh so với mặt bằng thị trường. Đồng thời, chất lượng sản phẩm cũng được Badasa cam kết đảm bảo đúng theo quy cách, chất lượng đã công bố của nhà sản xuất.
Trước đó, một đơn vị kinh doanh vận chuyển hàng hóa khác là Viettel Post cũng triển khai mô hình sàn kinh doanh đặc sản trực tuyến (http://sandacsan.com.vn). Việc đặt chân vào TMĐT trước đó của Viettel Post chủ yếu nhằm gia tăng doanh thu, hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh chính của họ là giao nhận, phát hàng thu tiền…
(Theo TBKTSG)