VASEP tham gia thả giống tái tạo nguồn lợi thuỷ sản Vịnh Bắc Bộ

(vasep.com.vn) Nằm trong các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành Thủy sản (01/4/1959 - 01/4/2019), sáng 1/4/2019, tại Tuần Châu, Quảng Ninh, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức buổi lễ thả giống tái tạo nguồn lợi thuỷ sản Vịnh Bắc Bộ năm 2019.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và đại diện phía Bộ Nông nghiệp nông thôn Trung Quốc đã cùng nhau thả con giống thuỷ sản xuống biển Tuần Châu (Quảng Ninh).

Tại buổi lễ, đã có gần 5,3 triệu con giống thủy sản các loại (cá giò, cá song, cá đối mục, cá vược, tôm sú…) được thả xuống vùng biển tự nhiên.

Hoạt động này có ý nghĩa quan trọng trong việc phục hồi nguồn lợi thủy sản, nâng cao ý thức, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc bảo vệ nguồn lợi thủy sản; góp phần phát triển nghề cá trong Vịnh Bắc Bộ nói riêng và cả nước nói chung; đồng thời tăng cường quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Bộ NN&PTNT Việt Nam và Bộ Nông nghiệp nông thôn Trung Quốc cũng như nhân dân hai nước.

VASEP đã tham gia ủng hộ, tài trợ 14 thùng tôm giống cho chương trình này và cử đại diện tham gia hoạt động thả giống trong buổi lễ.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục