Tín hiệu vui cho doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản sang thị trường Đài Loan

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) cho biết, Đài Loan đã đồng ý danh sách doanh nghiệp thủy sản của Việt Nam được xuất khẩu sang thị trường này, có hiệu lực từ ngày 5/10/2019.

Cục Xuất nhập khẩu cho biết vừa nhận được công văn số 108/VECO-TV của Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc trao đổi một số nội dung liên quan đến việc xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang Đài Loan.

Cụ thể, Cơ quan Quản lý thực phẩm dược phẩm Đài Loan (TFDA) đã có công văn số 1080017035A thông báo một số thông tin, quy định xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Đài Loan.

Trong đó, TFDA đã đồng ý danh sách doanh nghiệp thủy sản của Việt Nam được xuất khẩu sang Đài Loan, có hiệu lực từ ngày 5/10/2019.

Trước khi thủy sản Việt Nam được TFDA kiểm tra tính hệ thống, các doanh nghiệp được phê chuẩn xuất khẩu sang Đài Loan chỉ được xuất khẩu các sản phẩm trong phạm vi mã số HS được phép xuất khẩu sang Đài Loan hiện nay.

Các doanh nghiệp trong danh sách này phải xin kiểm nghiệm nhập khẩu thực phẩm với Văn phòng của TFDA tại các cảng, cửa khẩu, sau khi kiểm nghiệm đạt yêu cầu, mới được nhập khẩu vào Đài Loan.

(Theo TBTC)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục