Tiền Giang: Sản lượng và diện tích nuôi thủy sản ở huyện Tân Phú Đông tăng qua từng năm

Tính đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn huyện Tân Phú Đông (tỉnh Tiền Giang) có hơn 6.000 ha diện tích nuôi thủy sản, chủ yếu là nuôi tôm, diện tích tăng đáng kể so với trước khi thành lập huyện. Tổng sản lượng nuôi trồng và đánh bắt thủy sản trong năm 2017 đạt trên 22.000 tấn, tăng hơn 50% so với năm mới thành lập huyện.

Thời gian qua, bà con ở huyện đã từng bước ứng dụng hiệu quả khoa học - kỹ thuật vào quá trình nuôi tôm, từ 01 vụ/năm đến nay đã tăng lên 2 - 3 vụ. Năng suất thu hoạch bình quân đạt 5,5 tấn/ha/vụ đối với tôm sú và 7,5 tấn/ha/vụ đối với tôm thẻ chân trắng, người nuôi thu lợi nhuận bình quân khoảng 250 triệu đồng/ha đối với mô hình nuôi tôm công nghiệp, góp phần nâng cao thu nhập cho bà con và giải quyết việc làm thường xuyên cho hàng ngàn lao động tại địa phương.

Mặc dù nghề nuôi thủy sản ở huyện Tân Phú Đông đã đạt được những kết quả ban đầu khá tích cực, nhưng vấn đề đặt ra hiện nay là tình hình dịch bệnh trên tôm vẫn còn diễn ra, do nguồn tôm giống khó kiểm soát. Điều này đòi hỏi các ngành chức năng cần tiếp tục có những giải pháp hữu hiệu để quản lý dịch bệnh, nhằm tạo điều kiện thuận lợi để phong trào nuôi thủy sản ở huyện Tân Phú Đông ngày càng phát triển ổn định và bền vững hơn.

(Theo báo Tiền Giang)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục