Tiền Giang: Huyện Gò Công Đông đạt sản lượng trên 19.000 tấn thủy sản

Trong quí I/2020, huyện Gò Công Đông (tỉnh Tiền Giang) đã đạt sản lượng từ nuôi trồng và đánh bắt 19.450 tấn thủy sản các loại. Trong đó, riêng nuôi trồng 4.950 tấn, còn lại từ khai thác biển đạt 14.500 tấn.

Mùa khô năm nay, thời tiết, thủy văn phức tạp, hạn, mặn kéo dài gây ra nhiều hệ lụy đã có ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống nói chung, trong đó có ngành thủy sản huyện Gò Công Đông nói riêng. Nằm ở hạ lưu sông Tiền, bờ biển dài khoảng 32 km, Gò Công Đông có thế mạnh về nuôi trồng và đánh bắt thủy sản. Thị trấn Vàm Láng, xã Tân Phước, Kiểng Phước,… là những địa phương có nghề khai thác biển truyền thống thu hút lao động lành nghề.

Bên cạnh đó, tiềm năng nuôi trồng thủy sản nước lợ, mặn cũng được địa phương phát triển mạnh, nhằm giải quyết lao động, tăng thêm thu nhập cho nhân dân và an sinh xã hội. Nói đến Gò Công Đông, người ta nghĩ ngay đến vùng nuôi nghêu trên 2.200 ha tại biển Tân Thành gắn với phát triển du lịch, dịch vụ…Ngoài ra, nghề nuôi tôm sú, tôm thẻ cũng được bà con quan tâm nhằm tạo thêm nguồn nông sản có giá trị kinh tế cao.

Theo báo cáo của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Gò Công Đông, trong quí I/2020, diện tích thả nuôi tôm đạt 167 ha với trên 80 triệu con tôm giống. Còn các sân nghêu, nông dân đang tiếp tục thả nuôi lấp vụ. Sản lượng thu hoạch nghêu trong quí I/2020 đạt 4.500 tấn. Ngoài ra, bà con còn thả nuôi cá trên diện tích 200 ha và đã thu hoạch đạt 450 tấn cá thương phẩm.

(Theo Cổng TTĐT tỉnh Tiền Giang)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục