Quy hoạch vùng sản xuất thủy sản gắn với chiến lược phát triển kinh tế biển bền vững

Ninh Thuận đã quy hoạch, phát triển được vùng sản xuất tôm giống, quy mô dẫn đầu cả nước.

Cơ sở sản xuất tôm giống của Công ty TNHH Thủy sản Anh Kiệt mỗi năm xuất bán hơn 1 tỷ tôm post. Nhìn danh sách mua bán tôm giống đủ cho thấy, không chỉ người nuôi tôm ở địa phương lân cận mà có rất nhiều hộ từ vùng đồng bằng sông Cửu Long như Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng. Sở dĩ người nuôi tôm trên cả nước biết đến tôm giống của doanh nghiệp này, một phần là do quy trình ương nuôi tôm giống ở đây khá giống với môi trường tự nhiên, nên tỷ lệ sống cao, tăng trọng nhanh.

Trong chiến lược phát triển kinh tế biển, tỉnh Ninh Thuận xác định thế mạnh là ương nuôi tôm giống, từ đó tập trung nguồn lực đầu tư. Bước đầu là quy hoạch các khu ương nuôi tôm giống tập trung, như tại xã Nhơn Hải, huyện Ninh Hải là 100 hecta; khu An Hải mở rộng huyện Ninh Phước khoảng 200 hecta. Có khoảng 450 cơ sở chuyên sản xuất tôm giống trong các khu quy hoạch này.

Thương hiệu tôm giống Ninh Thuận được khẳng định trên cả nước. Điều này cũng đồng nghĩa, chiến lược phát triển kinh tế biển tại Ninh Thuận không chỉ là quyết tâm thực hiện của cơ quan chức năng, của cộng đồng doanh nghiệp tại địa phương mà nông dân ở nhiều vùng miền cũng được hưởng lợi. Đây là cơ sở để tỉnh Ninh Thuận phát triển, trở thành trung tâm sản xuất tôm giống của cả nước.

(Theo VTV)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục