Nhiều cửa sáng cho hàng Việt Nam đến Israel

Thương vụ Việt Nam tại Israel cho biết, phía Israel đang có nhu cầu với các mặt hàng thủy sản, lương thực thực phẩm, hàng tiêu dùng và trang thiết bị y tế của Việt Nam.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Israel, trong 6 tháng đầu năm nay, xuất khẩu cá ngừ sang Israel đạt 13,778 triệu USD, chiếm tỷ trọng 4,71% tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này của cả nước. Israel là một trong 10 thị trường nhập khẩu cá ngừ hàng đầu của Việt Nam.

Xuất khẩu mặt hàng mực đông lạnh của Việt Nam sang thị trường này cũng đạt 2,413 triệu USD, chiếm tỷ trọng 1,01% tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này, và Israel đứng thứ 9 trong số 10 thị trường nhập khẩu mực hàng đầu của Việt Nam

Các mặt hàng khác như tôm đông lạnh, cá tra cũng đạt giá trị xuất khẩu lần lượt 3,737 triệu USD và 1,727 triệu USD. 

Hiện tại, Israel là thị trường xuất khẩu thủy sản đứng thứ 48 trong số trên 100 thị trường Việt Nam đã có xuất khẩu thủy sản sang đó. Theo Thương vụ, một số doanh nghiệp Israel quan tâm tới mặt hàng cá tra fillet, lương thực thực phẩm đóng hộp, nông sản các loại, hàng dệt may và đang giao dịch với các công ty Việt Nam để ký kết hợp đồng trong thời gian tới. 

Thương vụ cho biết, hiện một số tổ chức liên quan và doanh nghiệp Israel bày tỏ quan tâm hợp tác với các đối tác Việt Nam trong các lĩnh vực như hoạt động khởi nghiệp, ứng dụng khoa học công nghệ và các giải pháp kỹ thuật trong hoạt động sản xuất, dịch chuyển đầu tư và các chuỗi hoạt động sản xuất sang Việt Nam..... 

Trong 7 tháng đầu năm 2020, tình hình an ninh, chính trị, xã hội và kinh tế tại Israel bị ảnh hưởng tiêu cực bởi dịch Covid- 19. Trong bối cảnh đó, theo Thương vụ Việt Nam tại Israel, nhiều doanh nghiệp Israel cho biết đang quan tâm tới việc nhập khẩu các mặt hàng thuộc nhóm lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng, hàng gia dụng, thiết bị và dụng cụ y tế (găng tay cao su y tế và các thiết bị bảo hộ y tế phòng chống dịch cúm Covid-19).... từ Việt Nam. 

Israel là thị xuất khẩu lớn thứ 3 của Việt Nam tại khu vực Tây Á (sau UAE và Thổ Nhĩ Kỳ). Ước tính, trong 7 tháng đầu năm 2020, Việt Nam xuất khẩu sang Israel đạt khoảng 430 triệu USD và nhập khẩu từ thị trường này khoảng 480 triệu USD. 

(Theo TGTT)

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục