Ngư dân Quảng Ngãi tất bật ra khơi, phấn đấu đánh bắt 265 nghìn tấn hải sản

Quảng Ngãi - Khép lại những ngày vui xuân, đón Tết cùng gia đình, ngư dân Quảng Ngãi tất bật vươn khơi, phấn đấu khai thác 265 nghìn tấn hải sản trong năm 2024.

Những ngày này, không khí lao động sản xuất trên cảng Sa Kỳ ở xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, cảng Tịnh Kỳ ở TP Quảng Ngãi... bắt đầu náo nhiệt. Mỗi ngày có hàng chục tàu cá hối hả tiếp nhiên liệu, lương thực và đá cây cho chuyến biển đầu năm mới Giáp Thìn 2024.

Trên con tàu vừa được sơn sửa lại, ngư dân Nguyễn Thanh Biên - chủ tàu QNg - 95739 TS ở xã Bình Châu - neo buộc ngay ngắn cờ Tổ quốc, kiểm tra máy móc, hệ thống điện sẵn sàng cho chuyến biển đầu năm trên ngư trường Hoàng Sa. Ngư dân Nguyễn Thanh Biên chia sẻ, trong năm 2023, ngư dân được Nhà nước hỗ trợ khá nhiều, nên việc ra khơi khai thác hải sản suôn sẻ. Cầu mong cho năm nay mưa thuận gió hoà để ngư dân khai thác được nhiều hải sản.

Ngư dân Quảng Ngãi vươn khai đánh bắt cá cơm. Ảnh: Ngọc Viên

Ngư dân Quảng Ngãi vươn khai đánh bắt cá cơm. Ảnh: Ngọc Viên

Quảng Ngãi có khoảng hơn 4.270 tàu cá. Trong đó có hơn 3.000 chiếc đánh bắt xa bờ. Trong phiên biển đầu năm mới, mỗi ngư dân đều có một ước nguyện riêng.

Ngư dân Võ Văn Hân - chủ tàu QNg- 90625 TS - bộc bạch: “Để chuyến biển đầu năm được thuận lợi, tôi đầu tư máy móc hiện đại cho tàu cá, kêu gọi thêm thuyền viên dày dạn kinh nghiệm để chuẩn bị vươn khơi”.

Tỉnh Quảng Ngãi khuyến khích ngư dân đầu tư các trang thiết bị tầm ngư hiện đại, mạnh dạn áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật để vươn khơi; chấp hành các quy định của pháp luật khi hành nghề trên biển; phấn đấu khai thác được trên 265 nghìn tấn thủy sản trong năm 2024.

Chia sẻ với phóng viên, ông Nguyễn Đức Bình - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Ngãi - cho biết, ngành nông nghiệp sẽ tiếp tục tuyên truyền cho ngư dân chấp hành tuân thủ Luật thủy sản 2017 và các giải pháp và tham gia gỡ thẻ vàng IUU (khai thác bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định). Sở sẽ tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh giải quyết hồ sơ nhanh chóng nhất và đúng quy định của pháp luật để các nguồn hỗ trợ đến với ngư dân kịp thời, hiệu quả. Mong rằng ngư dân đưa nguồn hỗ trợ đó vào trong sản xuất trên biển hiệu quả nhất, tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước.

Theo laodong.vn

Chia sẻ:


Email: tannd@vasep.com.vn
Điện thoại

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục