Ký kết phối hợp thả giống phóng sinh, bảo vệ nguồn lợi thủy sản

Sáng 16/5, Sở NN&PTNT phối hợp với Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Ninh Bình tổ chức lễ ký kết thực hiện kế hoạch phối hợp, thực hiện trong lĩnh vực thả giống phóng sinh, bảo vệ nguồn lợi thủy sản trên địa bàn toàn tỉnh Ninh Bình giai đoạn 2017-2020.

 Đây là hoạt động nhằm thực hiện có hiệu quả những nội dung Bản ghi nhớ hợp tác giữa Tổng cục Thủy sản và Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam về lĩnh vực thả giống phóng sinh, bảo vệ nguồn lợi thủy sản.

Theo kế hoạch phối hợp, Sở NN&PTNT, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Ninh Bình sẽ tổ chức tuyên truyền đến các tăng ni, phật tử và nhân dân trong toàn tỉnh biết ý nghĩa về công tác bảo tồn và tái tạo nguồn lợi các loài thủy sản quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng và tác hại của các loại thủy sinh ngoại lai xâm hại, các quy định xử phạt trong việc nuôi giữ, buôn bán, vận chuyển, sử dụng sản phẩm của các loài thuỷ sản quý hiếm.

Hình thức tuyên truyền dưới dạng tờ rơi, tuyên truyền trên báo đài, vận động phật tử ký cam kết; tập huấn thông qua các lớp giáo lý, các dịp an cư kết tử, lồng nghép trong các buổi thuyết pháp...

Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các tăng ni, phật tử và nhân dân trong tỉnh về bảo vệ nguồn lợi thủy sản, góp phần vào việc bảo vệ môi trường, bảo vệ đa dạng sinh học.

Hàng năm, hai bên phối hợp tổ chức ít nhất 1 buổi lễ phóng sinh điểm để tuyên truyền vào các dịp Rằm tháng giêng, Rằm tháng 7, ngày 23/12 âm lịch, ngày truyền thống của ngành thuỷ sản để hướng dẫn, vận động tăng ni, phật tử, người dân thả phóng sinh những giống thủy sản bản địa, quý hiếm, có giá trị kinh tế hữu ích cho môi trường sinh thái và đời sống xã hội, đúng quy trình kỹ thuật nhằm tăng tỉ lệ sống của giống thủy sản trong quá trình thả phóng sinh.

Báo Ninh Bình

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục