Khánh Hòa: Ra quân khai thác thủy sản đầu năm 2020

Nhằm hỗ trợ, động viên ngư dân yên tâm khai thác, đón Tết trên biển, sáng ngày 13/01, Chi cục Thủy sản Khánh Hòa đã tổ chức Lễ ra quân khai thác thủy sản năm 2020.

Theo chi cục Thủy sản, có khoảng 100 tàu cá đăng ký tham gia đánh bắt thủy sản trên biển trong dịp Tết Nguyên Đán năm nay. Đây là thông lệ của bà con, vì dịp Tết âm lịch cũng là thời điểm đánh bắt hiệu quả nhất trong năm.

Nhằm giúp bà con có một cái Tết đủ đầy, an toàn trên biển, Chi cục Thủy sản Khánh Hòa đã vận động các doanh nghiệp hỗ trợ nhiều suất quà Tết, áo phao và cờ tổ quốc để trao tặng cho ngư dân. Đồng thời gửi lời chúc bà con sẽ có một chuyến mở biển thành công, tàu thuyền đầy cá. Mong muốn bà con chấp hành tốt các quy định khi đánh bắt trên biển, cùng ngành thủy sản thực hiện chiến lược tái cơ cấu ngành. Đề nghị các ngành chức năng tổ chức nhân lực trực Tết, hỗ trợ ngư dân khi cần thiết.

Ngay sau buổi lễ, nhiều tàu thuyền đã bắt đầu lấy đá, nhiên liệu, chuẩn bị nhu yếu phẩm cho chuyến mở biển đầu năm. Dự kiến, khoảng mùng 10 tháng 1 âm lịch, các tàu cá sẽ trở về bờ để bán thủy sản.

(Theo VTV)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục