Khai trương Trung tâm giới thiệu nông nghiệp sạch Nam Định

Ngày 10/11, tại trụ sở Hiệp hội nông nghiệp sạch tỉnh Nam Định, Sở NN-PTNT tỉnh tổ chức chương trình xúc tiến thương mại và khai trương Trung tâm giới thiệu sản phẩm nông nghiệp sạch. Tại đây, trưng bày nhiều sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của Nam Định và 19 tỉnh, thành phố phía bắc.

Tại chương trình, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT thôn tỉnh Nam Định Hoàng Thị Tố Nga cho biết, để đáp ứng yêu cầu của thị trường, hướng tới nền nông nghiệp thông minh, phát triển bền vững, Nam Định đã tăng cường liên kết, mở rộng quy mô sản xuất nâng cao hiệu quả kinh tế hộ và kinh tế trang trại; khuyến khích phát triển các hợp tác xã, doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn; xây dựng các chuỗi liên kết giữa doanh nghiệp với nông dân. Hiện Nam Định có hơn 20 chuỗi liên kết sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm và xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng tổ chức nhiều chương trình xúc tiến thương mại, giới thiệu các mô hình, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu để các đơn vị, doanh nghiệp ở các tỉnh, thành phố trong khu vực tìm hiểu, hợp tác sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông sản. Thời gian qua, đã có nhiều doanh nghiệp ở Hà Nội và các tỉnh miền núi phía bắc ký kết tiêu thụ rau, thịt, muối, nước mắm, sản phẩm thủy, hải sản tươi sống và đã qua chế biến. Các siêu thị BigC, Coopmart đã ký hợp đồng tiêu thụ sản phẩm nông, lâm, thủy sản của Nam Định.

Đông đảo người dân đến tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của Nam Định và 19 tỉnh, thành phố phía bắc.

Tại buổi lễ, Cục trưởng Quản lý chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản, Bộ NN-PTNT Nguyễn Như Tiệp nhìn nhận, Nam Định là một trong những địa phương thực hiện hiệu quả đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững. Đặc biệt, tỉnh đã chú trọng xây dựng các chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ. Đây là tiền đề quan trọng để hướng tới nền nông nghiệp phát triển bền vững. Cho rằng, các địa phương cần quản lý chặt chẽ chất lượng sản phẩm nông-lâm-thủy sản; đẩy mạnh vận động, hỗ trợ các doanh nghiệp liên kết sản xuất, chế biến nông sản; công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm, xây dựng nhãn hiệu, mẫu bao bì cho các sản phẩm tiêu biểu của địa phương…

(Theo báo Nhân Dân)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục