Hội thảo Giải pháp bảo vệ môi trường đối với loại hình chế biến xuất khẩu và nuôi trồng thủy sản trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu

Sáng 17/11, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tổ chức hội thảo Giải pháp bảo vệ môi trường đối với loại hình chế biến xuất khẩu và nuôi trồng thủy sản trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu. Tham dự hội thảo có ông Trần Phong, Cục trưởng Cục Bảo vệ môi trường miền Nam và gần 100 đại biểu là các nhà khoa học, doanh nghiệp, hộ nông dân trong, ngoài tỉnh.

Tại hội thảo, Tổng cục Môi trường, các nhà khoa học đã đánh giá về thực trạng của công tác quản lý, bảo vệ môi trường và đề ra các giải pháp đối với lĩnh vực chế biến, nuôi trồng thủy sản trên địa bàn các tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng và Cà Mau. Đặc biệt là chia sẻ những kinh nghiệm về giải pháp trong quản lý, xử lý chất thải; đồng thời giới thiệu những mô hình hay trong xử lý chất thải giúp cho doanh nghiệp, nông dân giảm chi phí đầu tư và xây dựng các mô hình quản lý khoa học, thân thiện với môi trường. Qua đó, nâng cao ý thức trách nhiệm của cả cộng đồng trong quản lý, bảo vệ môi trường, nhằm hướng đến phát triển bền vững. Đây cũng là một trong những hoạt động của ngành TN&MT trong thực hiện mục tiêu xây dựng Bạc Liêu trở thành “thủ phủ” ngành tôm công nghiệp của cả nước.

Xử lý môi trường ao nuôi tôm công nghệ cao ở huyện Đông Hải.

(Theo báo Bạc Liêu)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục