EU tiến tới chấm dứt hành vi “greenwashing”

(vasep.com.vn) Ủy ban Châu Âu (EC) tiến tới chấm dứt hành vi "greenwashing" – một chiến thuật marketing được sử dụng để khoác lên sản phẩm, dịch vụ với lớp vỏ bọc “thân thiện với môi trường” nhưng thực tế không đưa ra được căn cứ về tính thân thiện với môi trường.

Chú thích ảnh

Các doanh nghiệp thực sự nỗ lực cải thiện các sản phẩm thân thiện với môi trường sẽ được người tiêu dùng công nhận và gia tăng doanh số bán hàng thay vì phải đối mặt với sự cạnh tranh không lành mạnh.

Một nghiên cứu của EC từ năm 2020 chỉ ra rằng sau khi EU kiểm tra các tuyên bố về môi trường thì có đến 53,3% trong số đó là không rõ ràng và 40% là không có cơ sở. Trong khi đó, khi đưa ra các “tuyên bố xanh” cho bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ nào, DN phải chứng minh được điều mà họ khẳng định là đúng bằng cách trình bày và bằng chứng khoa học theo đúng tiêu chuẩn.

Một số quy tắc mới sẽ đảm bảo việc truyền đạt rõ ràng. Ví dụ khi so sánh các sản phẩm hoặc tổ chức khác nhau cần dựa trên những thông tin và dữ liệu tương đương. Ngoài ra, việc dán nhãn tác động môi trường phải theo quy định và quy tắc của EU và chỉ được phép nếu sản phẩm, dịch vụ được phát triển ở cấp độ EU.

Theo undercurrentnews

Chia sẻ:


Thu Hằng
Biên tập viên
Email: thuhang@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext.214

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục