Sau khi sản phẩm thủy sản Việt Nam được xuất khẩu khắp nơi trên thế giới, những năm gần đây, ngành thủy sản đã bắt đầu hướng đến thị trường nội địa đầy tiềm năng.
Các doanh nghiệp trong nước đang nỗ lực tối ưu hóa sản xuất để đưa những sản phẩm thủy sản tươi ngon, tiện lợi được sản xuất theo tiêu chuẩn xuất khẩu nghiêm ngặt của các thị trường khó tính đến gần hơn với người tiêu dùng. Điều đó có thể thấy rõ qua Hội chợ triển lãm Thủy sản quốc tế VIETFISH vừa được tổ chức tại TP.HCM.
Tại hội chợ VIETFISH năm 2018, một xu hướng có thể nhìn thấy rõ là thị trường nội địa đang ngày càng được chú trọng, các doanh nghiệp trong nước hiện nỗ lực tối ưu hóa sản xuất để đưa những sản phẩm tươi ngon, tiện lợi, được sản xuất theo tiêu chuẩn xuất khẩu nghiêm ngặt đến gần hơn với người tiêu dùng. Hội chợ VIETFISH 2018 có đến hơn 60% đơn vị tham gia là các doanh nghiệp của Việt Nam. Nếu như trước đây phần lớn doanh nghiệp tham gia hội chợ để tìm kiếm các đơn hàng xuất khẩu, năm nay nhiều doanh nghiệp lại mong muốn đưa sản phẩm của mình phủ rộng hơn tại thị trường trong nước.
Theo đánh giá của các chuyên gia, thị trường nội địa với hơn 92 triệu dân và hơn 10 triệu khách du lịch của Việt Nam rất tiềm năng. Mức tiêu thụ trong nước năm 2020 được dự báo sẽ đạt 940.000 tấn. Tuy nhiên, phần lớn sản phẩm thủy sản trong nước được chế biến theo phương pháp truyền thống nên ý thức về an toàn vệ sinh thực phẩm còn hạn chế, sản phẩm không đáp ứng được yêu cầu chất lượng của người tiêu dùng.
(Theo VTV)