Công nhân chế biến thủy sản tỉnh Cà Mau không sợ mất việc do COVID-19

Hàng chục ngàn công nhân tại các nhà máy chế biến thủy sản tại tỉnh Cà Mau vẫn làm việc bình thường. Hầu hết ăn, ở, nghỉ tại chỗ trong suốt quá trình làm việc để phòng chống dịch bệnh COVID-19.
Công nhân chế biến thủy sản tỉnh Cà Mau không sợ mất việc do COVID19
Nhờ kiểm soát dịch bệnh COVID-19, hàng chục ngàn lao động tại các nhà máy chế biến thủy sản tỉnh Cà Mau vẫn đi làm việc bình thường.

Ngày 25/7, Đoàn công tác của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Cà Mau kiểm tra hoạt động của các nhà máy chế biến thủy sản có đông lao động làm việc trong tỉnh.

Do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, để đảm bảo an toàn cho cán bộ, người lao động làm việc tại các công ty, xí nghiệp, các đơn vị đã tăng cường triển khai các biện pháp ứng phó, phòng chống dịch.

Tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuỷ sản Minh Phú, đại diện công ty cho biết: “Hiện nay, nhà máy có tổng số 6.600 lao động, chủ yếu là người nội tỉnh, trong đó lao động cư trú tại TP.Cà Mau có hơn 5.000 người. Nhà máy thực hiện công tác phòng, chống dịch theo phương án “3 tại chỗ” (sản xuất tại chỗ - ăn tại chỗ - nghỉ tại chỗ). Người tạm trú tại nơi tập trung phải được xét nghiệm và có kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ”.

Công ty Cổ phần Chế biến và Dịch vụ Thuỷ sản Cà Mau có gần 1.500 lao động trực tiếp làm việc. Công ty cũng đã xây dựng phương án “3 tại chỗ” với khoảng 500 công nhân. Tổ chức ăn uống tại phân xưởng, phần ăn đảm bảo dinh dưỡng, với 3 bữa ăn/ ngày, mỗi phần ăn 20.000 đồng, nước uống miễn phí. Tất cả chi phí do công ty hỗ trợ.

Bên cạnh đó, công ty còn bố trí các điểm khai báo y tế; khu vực cung ứng lương thực, thực phẩm; nơi khử khuẩn phương tiện, hàng hoá; bố trí hệ thống camera giám sát tại cổng, lối ra vào, khu vực lưu trú.

Đối với Công ty Cổ phần CAMIMEX, nơi có gần 800 công nhân đang làm việc, phương án tổ chức nơi lưu trú tập trung cho người lao động thực hiện bố trí theo từng ô, từng dãy, từng nhóm sản xuất riêng, trang bị đầy đủ đồ dùng thiết yếu, mỗi hàng cách nhau tối thiểu 2 m.

Đối với lao động ở nhà trọ, Công ty yêu cầu thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại nơi ở, quá trình đi lại, làm việc hàng ngày phải đảm bảo đi trên một tuyến đường, tuyệt đối không được ghé dọc đường và tiếp xúc với người bên ngoài.

Qua kiểm tra tại các điểm, đoàn công tác đánh giá cao công tác phòng, chống dịch của các đơn vị. Hầu hết các doanh nghiệp đều đã triển khai các biện pháp tích cực trong công tác phòng, chống dịch. Vị trí làm việc được bố trí đảm bảo giãn cách, đồng thời, chú trọng đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động.

(Theo báo Lao Động)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục