Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động vận tải

Vừa qua, Sở Giao thông vận tải Đồng Tháp (GTVT) có văn bản thông báo về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động vận tải trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.
Thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid19 đối với hoạt động vận tải
Lực lượng chức năng thực hiện công tác kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa

Theo đó, Sở GTVT yêu cầu tạm dừng toàn bộ hoạt động vận chuyển hành khách công cộng (kể cả bến phà, bến khách ngang sông); trừ các trường hợp xe công vụ, xe đưa đón công nhân, chuyên gia, người cách ly, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa. Hạn chế tối đa hoạt động của các phương tiện cá nhân.

Bên cạnh đó, đối với hoạt động vận tải hàng hóa phải đảm bảo vận hành thông suốt việc vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu sản xuất. Người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa sử dụng kết quả test nhanh kháng nguyên âm tính với SARS-CoV-2 trong thời hạn 3 ngày hoặc xét nghiệm Realtime RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong thời hạn 5 ngày; giấy xác nhận đã tiêm đủ 1 mũi vắc xin phòng Covid-19. Các phương tiện vận tải hàng hóa liên tỉnh đi qua địa bàn tỉnh Đồng Tháp ngoài thực hiện nội dung trên còn phải cam kết không dừng đỗ trong suốt quá trình vận chuyển qua địa bàn tỉnh.

Đồng thời, yêu cầu Thanh tra sở chủ động tăng cường phối hợp với Công an tỉnh, Sở Y tế và các đơn vị có liên quan kiểm tra, phân luồng và tạo điều kiện cho việc vận chuyển hàng hóa được thông suốt tại các chốt kiểm soát (trong đó, chú ý các điều kiện về xét nghiệm, thời hạn xét nghiệm đối với người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa). Báo cáo Sở GTVT xử lý đối với các đơn vị không chấp hành biện pháp phòng, chống dịch.

Ngoài ra, yêu cầu Cảng vụ đường thủy nội địa phối hợp với địa phương và các lực lượng chức năng kiểm tra, giám sát các phương tiện vận tải thủy lưu thông qua địa bàn tỉnh Đồng Tháp theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh tại công văn số 339/UBND-THVX ngày 10 tháng 7 năm 2021 và Công văn số 342/UBND-THVN ngày 11 tháng 7 năm 2021.

Sở GTVT các tỉnh, thành phố lân cận phối hợp và thông tin đến các đơn vị vận tải nắm và tạo điều kiện thuận lợi để công tác lưu thông vận tải hàng hóa được thuận tiện và nhanh chóng.

Thời gian áp dụng Thông báo trong vòng 15 ngày kể từ 00 giờ 00 ngày 11 tháng 7 năm 2021.  

(Theo báo Đồng Tháp)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục