Algeria tạm ngừng nhập khẩu một số mặt hàng nông nghiệp

Ngày 5/9/2021, Cục Thú y, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Algeria đã có công văn gửi các doanh nghiệp nhập khẩu động vật và các sản phẩm từ động vật của nước này.

Theo đó, kể từ ngày 1/9/2021, Algeria tạm ngừng nhập khẩu các sản phẩm sau đây: cá ngừ và các sản phẩm đánh bắt đóng hộp, xúc xích gà, pate gia cầm, các sản phẩm từ sữa động vật (sữa chua, kem lạnh, kem tráng miệng), lòng đỏ trứng gà dạng lỏng, len và lông lạc đà, các sản phẩm từ thịt trắng và thịt đỏ (sản phẩm giết mổ) được nấu chín hoặc làm chín một nửa, thịt bò muối và mồi sống dùng để câu cá.

Lệnh này có hiệu lực từ 1/9/2021 và những sản phẩm nêu trên nếu được đưa lên tàu trước ngày 1/9/2021 khi đến cửa khẩu sẽ được Hải quan Algeria xem xét hồ sơ để giải quyết. Tuy nhiên, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Algeria không giải thích lý do ban hành lệnh tạm dừng nhập khẩu nói trên.

Là một trong số ít quốc gia chưa gia nhập WTO, trước tình hình kinh tế bị ảnh hưởng bởi Covid và giá dầu ở mức thấp, Algeria được dự báo sẽ tiếp tục duy trì các biện pháp hạn chế thương mại, giảm nhập khẩu, bảo vệ thị trường nội địa.

Thương vụ Việt Nam tại Algeria gửi kèm theo bản sao công văn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Algeria để các cơ quan, doanh nghiệp trong nước quan tâm tham khảo.

(Theo Bộ Công Thương)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục