Mỹ: Doanh số bán lẻ thủy sản năm 2020 đạt kỷ lục

(vasep.com.vn) Theo dữ liệu mới được trình bày tại Hội nghị Tiếp thị Thủy sản Toàn cầu của Viện Thủy sản Quốc gia vào ngày 1/2, các nhà bán lẻ Hoa Kỳ đã công bố doanh số bán hải sản kỷ lục đối với thủy sản tươi sống, đông lạnh và hàng bảo quan.

Mỹ Doanh số bán lẻ thủy sản năm 2020 đạt kỷ lục

Năm 2020, doanh số bán hàng thủy sản đông lạnh tăng 35% lên 7 tỷ USD (5,8 tỷ EUR), doanh thu hàng tươi sống tăng 24,5% lên 6,7 tỷ USD (5,6 tỷ EUR) và hàng bảo quản tăng 20,3% lên 2,9 tỷ USD (2,4 tỷ EUR). Thương mại điện tử thủy sản tăng gấp ba lần vào năm 2020, đạt 1,1 tỷ USD (915,1 triệu EUR).

Ở nhóm hàng đông lạnh, doanh số bán tôm nguyên liệu tăng 48% lên 2 tỷ USD (1,7 tỷ EUR) và doanh số bán tôm hấp chín tăng 25% lên 1,8 tỷ USD (1,5 tỷ EUR).

Doanh số bán hải sản tươi tại quầy hải sản - cũng có mức tăng ấn tượng, với doanh số bán cá tươi tăng 22%, động vật có vỏ tăng 24,6% và doanh số bán hải sản khác tăng 18%. Doanh thu hải sản tươi sống có trọng lượng cố định tăng 28% lên 871 triệu USD (724,5 triệu EUR).

10 loài hải sản bán chạy nhất trong phân khúc tươi sống, theo thứ tự, là: cá hồi salmon, cua, tôm, tôm hùm, cá da trơn, cá rô phi, cá tuyết, sò điệp, cá ngừ và cá hồi trout.

Cua dẫn đầu top 5 mặt hàng có doanh thu hàng đầu, tiếp theo là tôm hùm, cá hồng, bánh cua/hải sản và cá bơn.

Doanh số bán cua tươi tăng 62% vào năm 2020, mức tăng “chưa từng có”. Cá hồi vẫn là quán quân của ngành thủy sản tươi sống, với doanh thu tăng 19% lên 2,2 tỷ USD (1,8 tỷ EUR) vào năm 2020.

Cá ngừ là mặt hàng bán chạy nhất trong danh mục, với doanh thu tăng gần 19% lên 2,1 tỷ USD (1,7 tỷ EUR). Doanh số bán sản phẩm cá hồi bảo quản cũng tăng 30,3% lên 286 triệu USD (237,9 triệu EUR) và doanh số bán ngao tăng 27% lên 62 triệu USD (51,6 triệu EUR).

Tuy nhiên, theo số liệu, khoảng 70% tỷ lệ hộ gia đình tiếp cận hàng bảo quản và người mua trung bình đã chi gần 33,00 USD (27,45 EUR) cho hàng thủy sản bảo quản. Những người già là khách hàng lớn nhất đối với hàng thủy sản bảo quản, ngành này “thiếu sự tham gia” của thể hệ 8x, 9x và 2000.

Hơn nữa, doanh số bán thủy hải sản đông lạnh nghiêng về các hộ gia đình có thu nhập hàng năm trên 100.000 USD (83.200 EUR). Ngành công nghiệp này cần phải khuyến khích các hộ gia đình có thu nhập thấp mua nhiều hải sản hơn. Hiện tại, ngành thủy sản đã thu hút rất nhiều người tiêu dùng mới, điều quan trọng là phải giữ chân và khuyến khích họ mua thêm các sản phẩm thủy sản.

Dự đoán tăng trưởng của các phân khúc hàng thủy sản sẽ tiếp tục vào năm 2021. Khi tỷ lệ tiêm chủng COVID-19 tăng lên và ngày càng nhiều người Mỹ cảm thấy thoải mái khi đi du lịch và đi ăn, doanh số bán thủy hải sản đông lạnh có thể giảm. Dự báo doanh bán hàng thủy sản trực tuyến sẽ tăng trưởng hai con số vào năm 2021.

(Theo seafoodsource)

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục