Doanh số bán cá trích toàn cầu trong 10 năm tới sẽ tăng 1,5%/năm

(vasep.com.vn) Năm 2023, doanh thu sản phẩm cá trích toàn cầu đạt 9,08 tỷ USD (+1,5% ). Theo các nhà phân tích, đến năm 2033, tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm của thị trường sẽ là 1,5%.

Doanh số bán cá trích toàn cầu trong 10 năm tới sẽ tăng 15năm

Con số này cao hơn một chút so với giai đoạn 2018-2022, khi thị trường tăng trưởng ở mức 1,3% mỗi năm. Kỳ vọng doanh số bán cá trích sẽ đạt 10,54 tỷ USD vào cuối năm 2033. Theo các nhà phân tích, nhu cầu cá trích tăng là do:

- Lợi ích sức khỏe: nó chứa nhiều vitamin và omega-3. Loại cá trích được người tiêu dùng ưa chuộng nhất trên thị trường thế giới là cá trích Đại Tây Dương, với thị phần gần 65%;
- Thực tế là ở một số quốc gia (Nga, Ba Lan, Litva) cá trích là một sản phẩm thực phẩm truyền thống và được đưa vào thực đơn ngày lễ;
- Cá trích là một trong những loại hải sản thân thiện với môi trường nhất, được “chính phủ một số quốc gia khuyến khích mạnh mẽ”, bao gồm cả Hoa Kỳ
- Sự phát triển của thương mại điện tử. Các nền tảng như Walmart, Amazon Fresh, Licious và các nền tảng khác giao hải sản tươi sống và chế biến sẵn đến tận nhà bạn với nhiều lựa chọn đóng gói khác nhau. Điều này kích thích doanh số bán hàng;
tiếp thị thành công. Các nhà sản xuất trên khắp thế giới rất chú trọng đến việc quảng bá: họ phát triển các trang web quảng cáo sản phẩm và công thức nấu các món ăn được chế biến từ ccá trích, thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi khác nhau, v.v.
Về lâu dài, doanh số bán sản phẩm sẽ tăng lên do sự phát triển của công nghệ sản xuất, việc tạo ra các công thức mới và mở rộng chủng loại trên kệ.

Các nhà sản xuất chính trên thị trường tiêu dùng bao gồm Acme Smoked Fish., Bay View, Feature Foods International Inc., Lowell International Foods, Ma Baensch, Santa Bremor, v.v. Năm nhà sản xuất hàng đầu chiếm 21,6% thị trường.

Ở Nga cá trích và cá thu là những loại cá phổ biến nhất. Công suất thị trường cá trích nội địa là 370-390 nghìn tấn/năm, trong đó 85% là sản phẩm nội địa. Sản phẩm cá trích chính được đánh bắt ở Nga là cá trích Thái Bình Dương; cá trích Đại Tây Dương và Baltic cũng được đánh bắt. 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục