Anh: Ngành nuôi động vật có vỏ khó khăn vì xả thải

(vasep.com.vn) Hoạt động nuôi trồng thủy sản tại Anh đang phải chịu tổn thất nặng nề bởi chất lượng nước ven biển ngày càng tồi tệ. Trong bối cảnh này, các nhà chức trách đang tích cực nghiên cứu và triển khai những giải pháp đồng bộ, nhằm sớm giải quyết vấn đề ô nhiễm và bảo vệ nguồn lợi thủy sản.

Chú thích ảnh

Trong số 27 quốc gia thành viên EU, Anh xếp sau cả Albania, ở vị trí thứ 5 về chất lượng nước ven biển. Gần đây, các trường đại học Oxford và Cambridge đã có kế hoạch hủy bỏ cuộc đua thuyền thường niên trên sông Thames do tình trạng ô nhiễm vi khuẩn E. coli đang ở mức báo động.

Theo một cuộc điều tra do Đảng Dân chủ Tự do Anh thực hiện, tình hình môi trường ven biển đã trở nên tồi tệ hơn kể từ năm ngoái. Các công ty cấp nước tại Anh đã xả nước thải chưa qua xử lý vào các khu vực nuôi trồng động vật có vỏ trong 192.000 giờ, tăng 20% so với 159.000 giờ của năm 2022.

Tình trạng ô nhiễm đã làm tăng thêm chi phí cho ngành công nghiệp động vật có vỏ của Anh trị giá 22 triệu Bảng Anh (tương đương 27,6 triệu USD), mỗi năm sản xuất 12.200 tấn con trai và 3.000 tấn hàu. Các trang trại có thể bị buộc phải tạm thời đóng cửa hoặc thu hoạch sớm để giảm thiểu mức độ rủi ro trước tình hình này. 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục