Doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư chế biến sò điệp ở Mexico

(vasep.com.vn) Giữa tháng 3/2024, các doanh nhân Nhật Bản đã đến kiểm tra quá trình chế biến sò điệp tại các nhà máy ở tây bắc Mexico để xuất khẩu sang Hoa Kỳ. Trong bối cảnh Trung Quốc cấm nhập khẩu hải sản Nhật Bản, Mỹ được xem là điểm đến thay thế của sò điệp Nhật Bản.

Doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư chế biến sò điệp ở Mexico

Đại diện của 14 công ty, chủ yếu trong ngành đánh bắt cá, đã thị sát các nhà máy ở Ensenada đã bắt đầu chế biến thử nghiệm vỏ sò.

Chuyến tham quan được Tổ chức Ngoại thương Nhật Bản tổ chức vì lệnh cấm nhập khẩu của Trung Quốc đối với các sản phẩm biển của Nhật Bản sau vụ xả nước đã qua xử lý ra biển từ nhà máy điện hạt nhân số 1 Fukushima vào năm ngoái.

Nhập khẩu hai mảnh vỏ từ Nhật Bản bị cấm ở Hoa Kỳ. Trước tiên, chúng phải được xử lý và loại bỏ chất dẫn điện trước khi vận chuyển về nước. Các nhà máy ở Trung Quốc từng chế biến nhiều loại sò điệp Nhật Bản trước khi cấm thủy sản từ Nhật Bản.

Mexico được coi là một lựa chọn thay thế tiềm năng để chế biến sò điệp vì nước này gần thị trường khổng lồ Hoa Kỳ và có chi phí lao động rẻ. Ragnar Gutierrez, Tổng giám đốc một trong những công ty chế biến, cho biết cho đến nay, nhà máy Ensenada chưa bao giờ chế biến sò điệp và bày tỏ sẵn sàng đào tạo công nhân và tăng cường đầu tư cho mục đích đó.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục